Ghé thăm ngôi làng chế tác đồng hồ nổi tiếng tại Thụy Sĩ

08:53, 20/09/2016
|
Ẩn giấu dưới bề ngoài khiêm nhường, ngôi làng La Chaux de Fonds sở hữu một bề dày truyền thống chế tác đồng hồ lên tới hơn 3 thế kỷ.
 
Nhắc đến đất nước Thụy Sĩ, ai cũng sẽ liên tưởng ngay tới ngành chế tạo đồng hồ lâu đời. Tại đây, đồng hồ không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng thông thường mà là những tác phẩm nghệ thuật được trang trí vô cùng tinh xảo và bắt mắt. 
Nổi danh toàn cầu với việc sản xuất các mẫu đồng hồ siêu chính xác và vô cùng tinh xảo, ngôi làng La Chaux de Fonds đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2009. 
Theo một nghệ nhân chế tác đồng hồ, mùa đông ở đây rất yên tĩnh vì ngôi làng nằm khá biệt lập với khu vực xung quanh nên dân làng thường dành toàn bộ thời gian rãnh rỗi để chế tác đủ loại đồng hồ.  
Bắt đầu từ những xưởng chế tác quy mô nhỏ ở các hộ gia đình từ hồi thế kỷ thứ XVIII, người dân La Chaux de Fonds đã liên kết với nhau để tạo nên những dây chuyền sản xuất đồng hồ chuyên môn hóa cao.  
Những mẫu đồng hồ được làm thủ công, chính xác và tinh xảo lần lượt ra đời khẳng định danh tiếng của ngôi làng trên bản đồ sản xuất đồng hồ thế giới. Du khách có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn mẫu đồng hồ tuyệt đẹp tại bảo tàng đồng hồ quốc tế nằm ngay trung tâm ngôi làng này. 
Theo VTV

Ý kiến bạn đọc