Dòng sông bất ngờ chuyển màu đỏ như máu tại Siberia!

15:06, 08/09/2016
|

(VnMedia) - Người dân ở khu vực phía bắc Siberia không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến dòng sông hiền hòa Daldykan chuyển màu đỏ như máu chỉ trong một thời gian ngắn.

Màu đỏ ghê rợn của con sông
Màu đỏ ghê rợn của con sông Daldykan

Truyền thông Nga những ngày gần đây liên tục đưa tin về tình trạng bất thường của con sông Daldykan. Những bức ảnh chụp cho thấy con sông có màu đỏ như máu và theo người dân nơi đây nguyên nhân có thể là do chất xả thải công nghiệp từ nhà máy sản xuất nickel - Nadezhda Metallurgical.

Tập đoàn kim loại Norilsk Nickel sở hữu nhà máy Nadezhda Metallurgical cho biết, họ đã nhận được phản ánh của người dân và đang tiến hành xem xét, phân tích mẫu nước ở đây để xác định liệu đó có phải là hóa chất độc hại được thải ra từ nhà máy Nadezhda Metallurgical hay không.

Tờ The Siberian Times cho biết, hiện tại lãnh đạo nhà máy Nadezhda Metallurgical đã quyết định cho giảm công suất hoạt động để chờ đợi kết luận cuối cùng từ phía chính quyền.

Người dân ở Norilsk khẳng định, đây không phải lần đầu tiên con sông Daldykan đổi màu kinh hãi như vậy. Trước đó, vào mùa đông, lớp băng đóng trên mặt sông cũng bị chuyển sang màu đỏ.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc