Đào Mộc Châu nở giữa mùa thu khiến du khách ngỡ ngàng

21:41, 13/09/2016
|

Những ngày qua, hiện tượng đào Mộc Châu, Sơn La nở hoa giữa mùa thu gây bất ngờ cho nhiều du khách.

Cuối tuần qua, nhiều du khách đến với Mộc Châu, Sơn La bất ngờ khi chứng kiến những cây đào cổ thụ, đua nhau nở hoa. Không chỉ những cây đào ven đường mà ngay cả những cây trong vườn nhà các hộ dân bản cũng có hiện tượng như vậy.

Những cây đào cổ thụ tại thị trấn Nông trường Mộc Châu chi chít nụ và hoa. Ảnh: Lãnh Hương.
Những cây đào cổ thụ tại thị trấn Nông trường Mộc Châu chi chít nụ và hoa. Ảnh: Lãnh Hương.

Đây là một hiện tượng thiên nhiên lạ, bởi đào vốn chỉ nở vào cuối đông, đầu xuân. Người dân Mộc Châu cho hay, trong nhiều năm trở lại đây chưa bao giờ đào nở vào dịp giữa tháng 8 âm lịch, nếu có sớm cũng phải sang đầu tháng 10. Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mộc Châu nhận định, hoa đào năm nay nở rất sớm và tập trung nhiều tại xã Đông Sang. Ngoài ra, đào còn lác đác nở ở xã Tân Lập và thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Lý giải về hiện tượng này, giới chuyên môn cho rằng, trên địa bàn huyện Mộc Châu có nhiều giống đào và đào của người dân Đông Sang có thể là giống đào ra hoa sớm; hoặc do vụ quả 2016 được người dân thu hoạch sớm... Dù chưa chắc chắn đào Mộc Châu nở sớm vì nguyên do nào, nhưng du khách đến với cao nguyên này đã có những trải nghiệm thú vị khi được thưởng lãm vẻ đẹp hoa đào giữa tiết trời thu.

Theo kinhtedothi.vn


Ý kiến bạn đọc