CNN cảnh báo có khủng long trong hang Sơn Đoòng!

10:56, 08/09/2016
|

(VnMedia) - Chuyên gia khám phá hang động Howard Limbert cảnh báo khả năng “có khủng long sinh sống” với những người trong đoàn khi tiến vào hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Mỗi tour khám phá Sơn Đoòng có hàng chục người hỗ trợ
Mỗi tour khám phá Sơn Đoòng có hàng chục người hỗ trợ

Hãng tin CNN vừa đăng tải bài viết và hình ảnh do cây bút Jarryd Salem thực hiện trong chuyến thám hiểm Sơn Đoòng, hang động lớn và kỳ vĩ nhất thế giới.

Theo lời của Jarryd Salem, khám phá hang Sơn Đoòng là trải nghiệm thú vị nhất ở khu vực Đông Nam Á. “Coi chừng khủng long” - chuyên gia khám phá hang động Howard Limbert nói khi đoàn bắt đầu tiến vào hang Sơn Đoòng.

Khung cảnh kỳ vĩ nơi đây khiến các chuyên gia
Khung cảnh kỳ vĩ nơi đây khiến các chuyên gia cảnh báo có thể có khủng long!

Cũng theo ông Limbert, “coi chừng khủng long” cũng là cụm từ đoàn thám hiểm đầu tiên đặt chân tới Sơn Đoòng năm 2009 nói về nơi đây, sau khi chứng kiến khung cảnh như thời tiền sử dần hiện ra trước mắt. Tất nhiên đó là cách nói vui nhưng đã phần nào cho thấy sự phấn khích và ngạc nhiên của chính những chuyên gia về nơi đây.

Sơn Đoòng hiện là một trong những hang động đẹp và kỳ vĩ nhất thế giới, có chiều dài hơn 5km và chỗ cao nhất lên tới 200m, đủ sức chứa cả một tòa nhà cao nhất ở thành phố New York. Nơi đây có khí hậu thời tiết riêng, quanh năm mát mẻ, những khối thạch nhũ, măng đá khổng lồ treo trên trần, thậm chí còn có cả một khu rừng nguyên sinh ở trong động!

Cảnh quan tuyệt đẹp trong hang
Cảnh quan tuyệt đẹp trong hang

Theo lời Jarryd Salem, để bảo vệ nơi đây, việc tổ chức tour du lịch khám phá Sơn Đoòng chỉ được giao duy nhất cho công ty lữ hành Oxalis với giá vé khoảng 3.000 USD/người.

Chính vì sự đặc biệt của Sơn Đoòng nên có rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước muốn một lần được đặt chân tới đây. Tuy nhiên, điều đó không hề dễ dàng vì danh sách đăng ký đã kín chỗ tới năm… 2018!

Do nằm sâu trong rừng, du khách muốn thám hiểm cần có sự hỗ trợ của một đội ngũ đông đảo gồm 20 người khuôn vác đồ, 3 hướng dẫn viên, 2 chuyên gia hang động, 2 đầu bếp và 2 nhân viên kiểm lâm.

Theo quy định, mỗi năm Oxalis chỉ được phép tổ chức đưa 500 khách du lịch thăm Sơn Đoòng. Thế nên Jarryd Salem ví von cho rằng số người chinh phục đỉnh Everest nổi tiếng thế giới còn nhiều hơn số người từng đặt chân tới hang Sơn Đoòng.

Minh Quang (CNN)


Ý kiến bạn đọc