Chia sẻ bí quyết trải nghiệm những ngày Thu tuyệt đẹp tại Hàn Quốc

09:43, 09/09/2016
|

(VnMedia) - Tại Hàn Quốc vào mùa Thu thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến tham quan, ngắm sắc thu vàng đầy thơ mộng và lãng mạn tại những địa điểm du lịch hấp dẫn. Bạn đừng bỏ qua những chia sẻ này...

Mùa thu - mùa của du lịch, đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất cho du khách thực hiện hành trình du lịch Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc lúc này thời tiết rất mát mẻ mà dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến tham quan, ngắm sắc thu vàng đầy thơ mộng và lãng mạn tại những địa điểm du lịch hấp dẫn. Vậy khi tham gia tour du lịch giá rẻ đến Hàn Quốc vào mùa thu cần chú ý những gì.

Đi lại

Theo chia sẻ của Onetour, công ty chuyên về du lịch giá rẻ, thời gian đi du lịch Hàn Quốc tuyệt vời nhất là vào mùa Thu. Mùa thu của Hàn Quốc kéo dài từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 11. Tuy nhiên thời điểm ngắm lá thu vàng lý tưởng nhất là từ giữa tháng 9 đến tháng 10. Vì vậy du khách lưu ý nên sắp xếp thời gian của minh cho thật hợp lý. Việc không đến quá sớm hoặc quá trễ mà đến đúng thời điểm sẽ làm cho chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn.

Mỗi ngày có nhiều chuyến bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, và Đà Nẵng, đến Incheon (phi trường quốc tế cách thủ đô Seoul 45 phút ô tô, hay tàu điện hiện đại). Các hãng hàng không hiện có chuyến bay thẳng đến Hàn Quốc là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Korean Air, và Asiana Airline. Ngoài ra, Vietnam Airlines còn có chuyến bay mỗi ngày đến Busan (thành phố cảng biển phía nam Hàn Quốc).

Nếu đã đến Hàn Quốc mà không đi đoàn, bạn có thể chủ động chọn phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc bằng các phương tiện công cộng:

Xe buýt: Mạng lưới xe liên thành phố nối liền các thành phố lớn và các tỉnh trong cả nước vì thế di chuyển bằng xe buýt là một trong những cách tiết kiệm chi phí và thời gian nhất. Giá xe buýt đi các tỉnh thành xê dịch từ 500 – 1.400 won. Xe buýt trong thành phố được đánh số theo tuyến chạy nhưng vì các biển xe và lịch xe chạy thường được viết bằng tiếng Hàn.

Xe điện ngầm: Là cách đi vòng quanh Seoul, Busan, Daegu thuận tiện và hiệu quả nhất. Cứ 2,5 đến 3 phút có một chuyến xe điện ngầm liên thành phố (buổi sáng và giờ tan tầm buổi chiều). Giá vé thay đổi tuỳ bến dựa trên giá vé cơ bản là 900 won.

Taxi: Có hai loại taxi: taxi thường và taxi sang trọng. Giá vé được tính dựa trên khoảng cách và thời gian. Giá vé taxi sang trọng cao hơn taxi thông thường. Trên các taxi hầu hết đều được trang bị hệ thống dịch thuật có thể sử dụng qua điện thoại di động; Thuê xe ô tô: du khách có thể thuê xe tự lái (yêu cầu phải có bằng lái xe quốc tế) để du ngoạn khắp nơi.Hệ thống đường rộng rãi nên Quý khách có thể tự mình lái xe đi đến bất cứ nơi nào trên đất nước Hàn Quốc.

Ngoài ra, tại đây còn có mạng lưới đường bay quốc nội rộng khắp, đặc biệt để đi từ các thành phố trong đất liền để đến với đảo Jeju.

Ở đâu?

Hàn Quốc có đa dạng các hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế (được đánh giá theo tiêu chuẩn 1 - 5 hoa mai, tương đương 1 - 5 sao quốc tế), đến hình thức lưu trú homestay (Han-ok stay), hay temple stay (lưu trú tại chùa và học thiền) dành cho những du khách thích trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc, rất riêng Hàn Quốc, hay hình thức lưu trú giá rẻ (youth hostels, motels, guest houses) đạt chuẩn đón khách quốc tế.

Mặc gì?

Thời tiết mùa thu của Hàn Quốc khá mát mẻ và dễ chịu, tuy nhiên lúc rạng sáng và về đêm nơi đây vẫn có chút se lạnh, vì vậy lời  khuyên dành cho du khách là nên mang theo áo khoác nhẹ hoặc khăn mỏng để mặc lúc đi bộ vào ban đêm. Phần lớn du khách đến các điểm du lịch tại Hàn Quốc sẽ tham quan bằng hình thức đi bộ, vì vậy những đôi giày thể thao đế mỏng sẽ giúp đôi chân của bạn vận động tốt hơn. 

Thưởng thức

Một hành trình du lịch Hàn Quốc tuyệt vời chắc chắn không thể thiếu những món ăn hấp dẫn. Hàn Quốc là đất nước sở hữu những món ăn cay rất nổi tiếng, và mùa thu chính là thời điểm không thể tuyệt hơn để thưởng thức những món ăn hấp dẫn này. Thông tin từ Onetour, đa phần các đoàn khách Việt Nam đến Hàn Quốc đều muốn thưởng thức một số món ăn như: cua xanh sốt ớt, tôm rang muối, cá mòi nướng,… Bên cạnh đó du khách đừng quên thưởng thức những món ăn truyền thống của người Hàn Quốc như kimchi, cơm trộn hay thịt nướng nhé. Nếu đến Hàn Quốc mà không thưởng thức những món ăn này thì quả là điều thiếu sót dành cho bạn đấy. 

Những điểm thăm quan đáng chú ý

Thời gian gần đây các công ty lữ hành khi xây dựng tour cho du khách trong nước đến Hàn Quốc đều giới thiệu về những điểm đến nổi tiếng của đất nước này. Theo đó, những điểm đến được nhiều người chọn lựa thăm quan là đảo Nami, địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc thu hút một lượng du khách rất lớn đến Hàn Quốc hàng năm và đặc biệt là mùa thu. Lúc này du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rất thơ mộng trên đảo. Ngoài ra du khách còn có cơ hội dạo bước dưới những con đường trải dài những hàng cây ngân hạnh lá vàng rực rỡ, tạo ra một không gian rất lãng mạn dành cho du khách.

Cung điện Changdeokgung cũng là một cái tên không nên bỏ qua trong hành trình khám phá "xứ sở kim chi". Ngoài kiến trúc độc đáo thì ít ai biết rằng cung điện Changdeokgung còn sở hữu một khu vườn Huwon rất đẹp dành cho du khách đến tham quan. Khi thu đến, khu vườn trở nên lộng lẫy hơn nhờ những sắc đỏ cam vàng xen lẫn nhau của những hàng cây mang đến một khung cảnh tuyệt vời dành cho du khách khi đến đây. Hy vọng du khách sẽ dành thời gian của mình đến tham quan địa điểm hấp dẫn này.

Được xem là biểu tượng của thành phố Seoul, công viên Namsan nằm tại trung tâm thành phố là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Hàn Quốc. Nơi sở hữu tháp Namsan là địa điểm tuyệt vời nhất để du khách chiêm ngưỡng cảnh sắc lãng mạn của mùa thu thành phố Seoul. Ngoài ra đến đây du khách có thể vừa dạo bước trên những con đường mòn với hai hàng cây bên đường và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ tại nơi đây.

Nhật Lâm (Ảnh internet)


Ý kiến bạn đọc