3 lần dùng máy trợ tim cứu du khách Mỹ

09:46, 26/09/2016
|

(VnMedia) - Du khách nữ Brianna Cheever có chuyến du lịch khó quên tới châu Á và chỉ may mắn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” sau 3 lần được dùng máy kích tim ngay tại sân bay.

Các bác sỹ của sân bay kịp thời cứu mạng nữ du khách
Các bác sỹ của sân bay Sea - Tac kịp thời cứu mạng nữ du khách

Cô gái 25 tuổi tới từ Whidbey Island, Washington vừa trải qua giây phút kinh hãi nhất trong đời mình. Trên chuyến bay trở về Mỹ sau kỳ nghỉ tại châu Á, Brianna Cheever rơi vào tình cảnh hôn mê bất tỉnh do cục máu đông ở chân.

Theo lời của Brianna Cheever, chuyến bay từ Seoul tới Seattle mất hơn 9 giờ đồng hồ. Như mọi hành khách của chặng bay dài này, Cheever ngủ gà gật trên suốt chuyến bay. Khi tỉnh dậy cô giật mình khi thấy máy bay hạ cánh xuống sân bay Sea -Tac từ lâu và hành khách đã rời khỏi máy bay.

Khi đứng dậy lấy đồ và tiến về phía cửa, Cheever bất ngờ ngã quỵ và bất tỉnh. May mắn cho cô gái là tổ bay đã kịp phát hiện, sơ cứu và báo cho đội y tế sân bay. Các bác sỹ sử dụng máy kích tim tới 3 lần để đưa Cheever từ cõi chết trở về. Cô gái sau đó đã được đưa tới bệnh viện và đã bình phục.

Các bác sỹ cho biết, Brianna Cheever bị hiện tượng tắc mạch máu ở chân và hình thành cục máu đông. Cục máu này sau đó đã di chuyển dần dần trong suốt gần 10 giờ bay và khi nó tiếp cận tới phổi đã khiến Cheever bị ngưng tim. Nếu không được cấp cứu kịp thời Cheever có lẽ đã thiệt mạng.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc