Vũng Tàu đẹp mê mẩn từ góc nhìn trên cao

15:13, 22/08/2016
|

(VnMedia)- Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão...

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Vũng Tàu là thành phố biển thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bãi Sau là bãi biển thường được khách du lịch Vũng Tàu lựa chọn để tắm biến nhất. Ngoài ra, Vũng Tàu cũng có những điểm tham quan đáng chú ý như Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Nhỏ, Chùa Thích Ca Phật Đài và tòa Bạch Dinh nằm sát biển. Lễ hội Nghinh Ông và lễ hội Dinh Cô là hai lễ hội văn hóa nổi bật nhất của Vũng Tàu. 

Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia hai mùa rõ rệt: Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này có gió mùa Tây Nam; mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27°C, tháng thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất khoảng 28,6°C.

Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão. Ngoài ra, vào ngày cuối tuần và các dịp lễ tết, Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch, giá cả các dịch vụ đều tăng cao.

Có một điểm mới mẻ tại thành phố biển xinh đẹp này là từ ngày 22/4, UBND TP Vũng Tàu đã có thông báo yêu cầu các doanh nghiệp, các hợp tác xã Du lịch Vũng Tàu, Du lịch tắm biển Thuỳ Vân thực hiện việc di chuyển các phương tiện, dụng cụ phục vụ cho việc kinh doanh ăn uống như xe đẩy, quầy sạp, bếp và những dụng cụ phục vụ cho việc ăn uống ra khỏi bãi biển.

Và kể từ ngày 26/4, tất cả mọi hoạt động kinh doanh ăn uống dưới bãi biển đều bị cấm. Ngoài ra, vận động du khách không mang rượu, bia, không tổ chức ăn nhậu xả thải rác tại khu vực bãi biển, nơi công cộng. Chính vì thế khi đến đây, bạn sẽ một cảm nhận hoàn toàn khác biệt.

Bạn có thể đến Vũng Tàu bằng nhiều cách đi xe máy, ô tô khách và tàu cánh ngầm. Nếu bạn có điểm xuất phát xa hơn ví dụ từ phía Bắc, bạn có thể chọn phương tiện vận chuyển là hàng không, vào TP. Hồ Chí Minh và đi ngược ra Vũng Tàu.

Cùng ngắm những hình ảnh trên cao tuyệt đẹp của thành phố xinh đẹp này.

Bãi sau Vũng Tàu.
Bãi sau Vũng Tàu.
Khu vực bến tàu cánh ngầm.
Khu vực bến tàu cánh ngầm.
Khu vực cảng cá Bến Đá
Khu vực cảng cá Bến Đá.
Trung tâm thành phố Vũng Tàu nhìn từ trên cao.
Trung tâm thành phố Vũng Tàu nhìn từ trên cao.

 Nhật Lâm (Ảnh: VNGoldenGate)


Ý kiến bạn đọc