Vì sao Indonesia luôn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á?

16:30, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Là quốc gia sở hữu vô vàn cảnh đẹp, nền văn hóa đa dạng và là xứ sở của loài rồng Komodo, Indonesia luôn tạo được sức hút đặc biệt với du khách.

Indonesia có dân số đứng thứ tư thế giới với phần lớn người dân theo đạo Hồi. Đất nước này còn được biết tới với cái tên “Xứ Vạn đảo” là do Indonesia có tới hơn 13.000 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó khoảng 5000 đảo có người sinh sống. Đây cũng là một trong những quốc gia có nhiều núi lửa còn hoạt động nhất thế giới. Nhờ đặc thù địa lý, Indonesia còn sở hữu rất nhiều bãi biển, hòn đảo tuyệt đẹp cùng cảnh quan kỳ vĩ.

Dưới đây là những lý do nhiều du khách lựa chọn Indonesia làm điểm đến trong kỳ nghỉ

Xứ sở Rồng Komodo

Nói tới Indonesia, không ít người e sợ khi liên tưởng tới vùng đất của loài bò sát lớn nhất thế giới và chỉ còn tồn tại ở 5 hòn đảo của Indonesia là Komodo, Rinca, Flores, Gili Motang và Padar. Tuy nhiên, đó cũng là điểm nhấn hút du khách của đất nước này.

Các nhà khoa học cho biết, rồng Komodo có họ gần với khủng long, nhóm động vật đã tuyệt chủng từ hàng chục triệu năm trước. Chúng cực kỳ hung dữ, có thể đoạt mạng các động vật cỡ lớn như trâu, bò chỉ với một vết cắn, do nước bọt trong miệng nhiễm khuẩn, khiến con mồi nhiễm trùng và chết sau vài ngày bị tấn công.

Đảo Sumatra

Sumatra là hòn đảo lớn thứ 6 thế giới và là hòn đảo lớn nhất của Indonesia, rất thích hợp cho du khách muốn trải nghiệm du lịch kiểu khám phá.

Du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp, núi non hùng vĩ và ngắm nhìn thác nước Piso Piso cao nhất Indonesia. Nếu muốn hiểu hơn về văn hóa, con người nơi đây, bạn nên tới ngôi làng truyền thống Batak.

Trên đảo Sumatra, du khách có thể len lỏi trong rừng rậm nhiệt đới thuộc công viên quốc gia Gunung Lesuer bao quanh ngôi làng Bukit Lawang. Nếu may mắn bạn sẽ được gặp loài khỉ quý hiếm Orang Utan.

Thủ đô Jakarta

Thủ đô Jakarta của Indonesia là một thành phố náo nhiệt, đông đúc và hiện đại. Tới đây du khách có thể dễ dàng tham gia các đêm nhạc hội, thưởng thức những món ăn ngon, dạo chơi trên các con phố về đêm. Những quán bar, hộp đêm luôn sáng đèn phục vụ du khách.

Nếu muốn mua sắm, du khách có thể tới những trung tâm thương mại lớn tại Jakarta và thỏa sức mua sắm, mua quà lưu niệm với những đặc sản của đất nước này. Ngoài ra, du khách có thể lang thang ở thị trấn Bandung cổ kính hoặc đến những ngôi đền thờ Phật linh thiêng ở Borobudur.

Ngắm cảnh đẹp dưới biển

Không nơi đây du khách có thể ngắm cảnh biển thuận lợi và ấn tượng như tại khu vực “Tam giác san hô” - vùng biển tiếp giáp giữa Indonesia, Malaysia, Philippines, Papua New Guinea, Timor Leste và đảo Solomon.

Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) từng đánh giá đây là vùng biển có mức độ đa dạng sinh học lớn nhất thế giới.

Các ngôi đền và núi Java

Đây là dãy núi có dân cư sinh sống đông nhất thế giới với số lượng ước tính khoảng 140 triệu người. Bên cạnh đó, Java có rất nhiều cảnh đẹp, 12 công viên quốc gia, núi lửa để du khách khám phá.

Nơi đây còn nổi tiếng với ngôi đền Borobudur lớn nhất thế giới. Lượng khách kéo về đây rất đông. Nếu muốn tìm một ngôi đền khác với cảnh quan đẹp và yên tĩnh hơn, bạn có thể tới đền Pawon, Mendut, Plaosan Lor hoặc Kalasan.

Thiên đường nghỉ dưỡng – Bali

Hòn đảo Bali nổi tiếng xinh đẹp, thơ mộng được ví như thiên đường nghỉ dưỡng của Indonesia.

Ngay khi đặt chân tới đây, du khách chắc chắn không khỏi trầm trồ về những bãi biển cát trắng chạy dài, nước biển xanh mát, những thửa ruộng bậc thang, núi lửa cùng một màu xanh trải khắp trên đảo. Trên đảo thường xuyên tổ chức ca, múa nhạc hấp dẫn du khách. Nơi đây cũng nổi tiếng với những khu resort chất lượng 5 sao.

Vườn quốc gia Lorentz

Lorentz là một trong những vườn quốc gia đa dạng sinh học nhất thế giới, nằm ở tỉnh Papua. Với diện tích 9.674 km², đây là vườn quốc gia lớn nhất Đông Nam Á. Năm 1999, vườn quốc gia này được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Do diện tích quá lớn, thậm chí nhiều nơi ở Lorentz vẫn chưa được các nhà khoa học đặt chân tới. Theo báo cáo mới nhất, nơi đây có 123 loài động vật có vú, 630 loài chim.

Minh Quang (Theo Tele, Travel)


Ý kiến bạn đọc