Sài Gòn thú vị trong mắt du khách nước ngoài!

13:07, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Trong mắt khách du lịch nước ngoài, Sài Gòn là thành phố đáng để đặt chân tới với những trải nghiệm không thể quên về giao thông, thức ăn ngon, giá cả phù hợp và con người thân thiện.

Nữ du khách Vicky Philpott, đồng thời là phượt thủ khá nổi tiếng ở Anh mới đây đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trong chuyến du lịch đầu tiên tới Sài Gòn. Với cô gái này, mọi thứ ở thành phố phương Nam đều hoàn toàn mới mẻ.

Vicky Philpott mong muốn bài viết của mình dưới đây sẽ giúp ích cho du khách nếu muốn hòa mình vào cuộc sống sôi động của Sài Gòn.

Đường phố

Những con đường ở Sài Gòn khá nhỏ và luôn chật kín các loại phương tiện như xe máy, ô tô, xe đạp. Dòng phương tiện cứ thế len lỏi trên phố. Dù gần như mọi khoảng trống trên đường đều nhanh chóng bị xe cộ bịt kín nhưng người lái xe vẫn điều khiển rất tài tình, tránh né các xe khác ở khoảng cách rất gần.

Đối với du khách nước ngoài, trở ngại lớn nhất chính là băng qua đường trước luồng phương tiện đông như vậy. Người nước ngoài khi tới Sài Gòn đều được khuyên nên thận trọng khi sang đường, hãy tự tin, nín thở bước đi và cầu nguyện cho tới khi sang được bên kia đường.

Vicky Philpott cũng cho biết, giao thông tuy rối rắm như vậy nhưng nếu du khách không hoảng loạn và chịu khó quan sát thì việc sang đường không quá khó, do các xe đều chủ động tránh bạn.

Giá cả

Về chi phí tại Sài Gòn, Vicky Philpott khẳng định ngay du khách không thể tìm được nơi nào ở châu Âu lại có giá cả cho đồ ăn, nước uống và nơi nghỉ chân rẻ như nơi đây.

Du khách dùng bữa ở nhà hàng cho 2 người thì chi phí chỉ vào khoảng 10 bảng (chưa tới 300.000 VNĐ). Nếu may mắn có cơ hội trải nghiệm thức ăn đường phố thì bạn chỉ phải bỏ ra chưa tới ½ số tiền trên.

Điểm thích thú với Vicky Philpott là các quán massages ở thành phố này. Du khách chỉ phải bỏ ra hơn 3 bảng (100.000) để có một suất thư giãn chân hoặc toàn thân sau một ngày lang thang trên các con phố.

Với 8 bảng, du khách có thể có một chỗ ở khang trang cùng với một lượng bia miễn phí. Bạn luôn được chào đón ở những chỗ này.

Ẩm thực

Bên cạnh mức giá rất hợp lý, thức ăn Việt Nam nói chung cực kỳ ấn tượng và ngon miệng. Tôi cảm nhận các món ăn đều được lựa chọn từ những nguyên liệu chất lượng và tinh khiết nhất. Chắc hẳn người đầu bếp đã dành rất nhiều tâm huyết và tình cảm của mình để có thể nấu ra những món ăn ngon và hấp dẫn đến vậy.

Như nhiều khách du lịch khác, tôi rất thích món Phở. Với người Việt Nam, đây là món ăn sáng truyền thống nhưng tôi có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Có thể miêu tả sơ qua về Phở, đó là món ăn kết hợp giữa bánh phở, thịt cùng nước dùng được chế biến theo công thức riêng. Bạn có thể sử dụng thêm gia vị để phù hợp với khẩu vị của mình.

Độ an toàn

Theo đánh giá của cô gái này, Việt Nam là quốc gia an toàn mà mọi du khách có thể dễ dàng cảm nhận được, dù không ít blogger chia sẻ những phiền toái về nạn cướp, giật nơi đây.

Vicky Philpott cho rằng điều quan trọng và cần thiết nhất với mỗi du khách là phải tự bảo vệ mình dù ở bất cứ đâu. “Cần cảnh giác và chú ý tới những đồ vật mang theo và tránh xa những người nghiện thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Thứ khiến tôi kinh hãi nhất trong chuyến du lịch Sài Gòn đó chính là những con chuột cống khổng lồ có thể băng qua đường bất cứ khi nào. Tôi từng chứng kiến một con chuột lao ra từ bóng tối và chạy về phía một siêu thị. Hình ảnh đó ám ảnh tôi mãi”, Vicky Philpott viết.

Phương tiện di chuyển

Để khám phá mọi vùng đất ở Việt Nam rất thuận tiện và đơn giản đến ngạc nhiên. Bạn có thể lựa chọn máy bay hoặc tàu hỏa với chi phí không quá đắt. Đương nhiên bạn nên đặt vé trước để tránh rơi vào tình trạng bị động. Về việc này bạn khỏi lo vì có rất nhiều công ty lữ hành luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Thông thường du khách lựa chọn ngủ trên tàu để tới Nha Trang hoặc Đà Lạt vì chặng đường khá dài. Có 6 giường ngủ trong một toa tàu với kích cỡ khá nhỏ và trang thiết bị chỉ ở mức tối thiểu. Bạn có thể làm quen với những người cùng phòng và đó có thể là những người bản địa.

Minh Quang (Theo Journey)


Ý kiến bạn đọc