Nhà hàng khỏa thân "nở rộ" trên thế giới

10:31, 22/08/2016
|

(VnMedia) - Đúng như tên gọi, các nhà hàng này đều có đặc điểm chung là nhân viên hoặc thậm chí khách hàng khi bước vào đều buộc phải trong tình trạng khỏa thân. Đây được coi là một “chiêu” đặc biệt để hút khách.

Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, bên cạnh việc “phát minh” ra những món ăn ngon, các nhà hàng đều phải tìm cho mình nét độc, lạ để hút khách. Đó chính là lý do nhiều nhà hàng, các quán bar lựa chọn loại hình kinh doanh độc đáo này.  

Nhà hàng khỏa thân Bunyadi, London

Giữa tháng 7 vừa qua, nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở London, Anh mang tên Bunyadi chính thức đi vào hoạt động. Theo quảng cáo của nhà hàng này, du khách khi tới đây sẽ được trải nghiệm cảm giác như được trở về với thiên nhiên và hoàn toàn “được giải phóng” khỏi cuộc sống gò bó ngay trong bữa ăn cùng bạn bè.

Khách hàng khi tới đây sẽ có 2 lựa chọn; khỏa thân hoàn toàn hoặc mặc quần áo. Tuy nhiên, có điều chắc chắn là chẳng ai tới đây lại vẫn mặc quần áo. Tất cả đều háo hức với cảm giác mới lạ. Điện thoại cũng được yêu cầu bỏ lại ở quầy lễ tân.

Quán không sử dụng điện, nến được dùng là vật thắp sáng. Mọi vật dụng như bát, đũa, đĩa…. đều được sử dụng từ nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Mỗi nhóm khách sẽ được mời vào từng phòng và chỉ ngăn cách với phòng bên cạnh bằng những vách nứa. Bên ánh nến ấm áp, vui vẻ trò chuyện và thưởng thức các món ăn ngon trong tình trạng… không một mảnh vải chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thích thú cho du khách.

Nhà hàng khỏa thân “có điều kiện” ở Nhật Bản

Cũng theo trào lưu này, trong tháng 7 vừa qua, nhà hàng khỏa thân đầu tiên của Nhật Bản có tên là Amrita chính thức khai trương ở thủ đô Tokyo nhưng lại đi kèm những điều kiện đối với thực khách.

Ban đầu thực khách bị cấm tới quán  nếu quá béo so với quy định
Ban đầu thực khách bị cấm tới quán nếu quá béo so với quy định

Theo đó, nhà hàng chỉ chấp nhận các thực khách ở độ tuổi từ 18 tới 60 và không được quá béo, nhằm đảm bảo việc thưởng thức món ăn ở đây đáp ứng được cả tiêu chí ngon miệng và “ngon mắt”.

Quyết định này được Amrita đưa ra sau khi nhận thấy nhiều thực khách khi tới các nhà hàng khỏa thân ở Anh đã phàn nàn về việc nhiều vị khách quá béo khỏa thân khiến họ cảm thấy không thoải mái.

Tuy nhiên, khi nhà hàng đi vào hoạt động đã vấp phải sự phản đối của người dân vì cho rằng Amrita đang phân biệt đối xử. Cuối cùng Amrita phải nhượng bộ, bỏ đi quy định về cân nặng.

Nhà hàng Black Cat ở Berlin

Với Black Cat, khỏa thân được coi là điểm nhấn trong kinh doanh của nhà hàng nổi tiếng với món bánh kẹp và sườn nướng ở thủ đô Berlin. Tuy nhiên, thực khách chỉ được phép khỏa thân trong một số sự kiện được quán quy định như lễ hội Venus hàng nằm.

Bạn sẽ được miễn phí bữa ăn nếu khỏa thân 100%
Bạn sẽ được miễn phí bữa ăn nếu khỏa thân 100%

Vào dịp lễ Venus, quán có cách khuyến khích thực khách khá độc đáo. Nếu bạn khỏa thân 100% sẽ được mời dùng đồ ăn miễn phí, ngực trần sẽ chỉ được miễn phí đồ uống. Còn nếu bạn không muốn cởi đồ vẫn được chào đón ở Black Cat.

Quán bar khỏa thân ngoài trời đầu tiên ở London

Lần đầu tiên ở London, một quán bar ngoài trời ngay trung tâm, phục vụ nhu cầu của khách hàng muốn tìm cảm giác khỏa thân thư thái nằm sưởi nắng hay đọc sách.

Quán bar khỏa thân ngoài trời đầu tiên ở Anh
Quán bar khỏa thân ngoài trời đầu tiên ở Anh

Nằm ở vị trí đắc địa cùng độ cao khoảng 20m tại một sân thượng ở quảng trường Parliament, du khách tới quán bar khỏa thân có thể thoải mái nằm phơi nắng, thưởng thức những đồ uống ngon và phóng tầm mắt ngắm những thắng cảnh nổi tiếng nơi đây như tháp đồng hồ Big Ben, khu vực Westminster, vòng quay Thiên niên kỷ…

Ý tưởng xây dựng một quán bar trên sân thượng, khuyến khích người dân và du khách cởi bỏ quần áo khi tới đây do kênh truyền hình NOW TV dàn dựng và thiết kế, sau khi một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, ngày càng có nhiều người Anh muốn giải phóng họ khỏi cuộc sống bí bách và áp lực so với thế hệ đi trước.

“Chúng tôi nhận thấy người trẻ ngày càng có xu hướng không muốn bị bó buộc. Đó là lý do NOW TV tạo ra một quán bar giúp họ được giải phóng khỏi những quy định truyền thống, công việc và ngay cả với trang phục”, Gidon Katz – giám đốc điều hành NOW TV nói.

Du khách muốn tới quán bar này đều phải đăng ký trước và phải chấp hành quy định khỏa thân khi bước vào đây.

Minh Quang (Theo Mail, Tele)


Ý kiến bạn đọc