Kinh hãi những pha thú hoang tấn công du khách

14:33, 31/08/2016
|

(VnMedia) - Được trực tiếp lái xe và tiếp cận với cuộc sống của các loài động vật hoang dã đem lại cảm giác thích thú cho mọi người. Tuy nhiên, cũng không ít lần du khách phát hoảng vì phút nổi cáu của “chủ nhà”.

Safari nôm na là hình thức du lịch cho phép du khách khám phá trực tiếp nơi sinh sống của những loài động vật hoang dã. Loại hình du lịch này đang rất phổ biến và thu hút đông người.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều khu Safari với quy mô khác nhau, trong đó các quốc gia châu Phi với đặc điểm có hệ động, thực vật phong phú đang là điểm đến của nhiều du khách.

Khi tới đây, du khách dù cẩn trọng nhưng cũng không tránh khỏi những tình huống phát hoảng với các pha “giỡn mặt” của các loài động vật.

Hổ phá xe du khách

Đầu tháng 8 vừa qua, khi đang di chuyển trong công viên hoang dã Badaling Safari ở Bắc Kinh, Trung Quốc, một cặp tình nhân bất ngờ bị một con hổ chặn đầu và tấn công chiếc xe.

 

 

Hình ảnh từ camera hành trình ghi lại cho thấy, một con hổ khá lớn bất ngờ xuất hiện chặn đầu xe của 2 du khách. Trong khi người con gái tỏ ra hoảng sợ, người đàn ông cầm lái vội tìm cách chuyển hướng để tránh thú dữ. Thế nhưng con hổ không buông tha lao ra cản đường.

Không còn cách nào khác, cặp đôi này đành cố thủ chịu trận trước “chúa sơn lâm”. Con hổ đi lại quanh đầu xe rồi bất chợt ngoạm vào cản trước của xe và tha luôn làm “chiến lợi phẩm”.

Sau khi rời khỏi khu công viên, cặp đôi này đã thông báo sự việc với ban quản lý. Một lát sau, lực lượng bảo vệ đã lấy lại được tấm cản trước để trả lại cho du khách.

Báo chồm lên xe du khách

Một gia đình nước ngoài cũng bị một phen sợ hãi khi tới thăm công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

 

 

Trong lúc du khách đang dừng ngắm cảnh, một chú báo đốm bất ngờ xuất hiện và đi vòng vòng quanh xe trong sự phấn khích, xen lẫn lo lắng của những người trên xe. Bất ngờ con thú nhảy bổ lên cửa lái bên trái nhưng do đã kéo kính kín nên mọi người trên xe đều không hề hấn gì.

Voi tấn công du khách

Loài voi luôn đi theo bầy và con trưởng thành có trách nhiệm bảo vệ những con nhỏ. Bình thường chúng khá dè dặt và hạn chế tiếp xúc với các loài khác nhưng khi cảm giác bị đe dọa, voi sẽ tấn công.

 

 

Một đoàn du khách đã không may khi bị một con voi trưởng thành tấn công tại công viên Hwange, Zimbabwe. Không hề có dấu hiệu cảnh báo trước, con thú bất ngờ húc đầu và đẩy chiếc xe quay 180 độ trước khi bỏ đi. May mắn không vị khách nào bị thương.

Voi nhấc bổng xe du khách

Trong lúc đang chụp ảnh, ghi hình đàn voi ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, chiếc xe chở đoàn du khác dù đứng ở xa và giữ yên lặng nhưng vẫn bị 3 con voi lao vào tấn công.

 

 

Sau khi người lái xe la hét, huýt sáo tìm cách xua chúng đi, 2 con voi đã khựng lại nhưng con thứ 3 vẫn lao tới và dùng vòi và ngà nhấc chiếc xe, khiến tất cả được phen kinh hãi. Rất may con voi chỉ có ý định hù dọa và bỏ đi ngay sau đó.

Cô gái bị khỉ đột quật ngã

Tuần trăng mật của cô gái Gemma Cosgriff cùng chồng tại công viên núi lửa ở Rwanda hồi tháng 2/2016 trở thành cơn ác mộng. Khi Cosgriff cùng đoàn khách đứng xem một gia đình khỉ đột vui đùa, bất ngờ cô bị một con khỉ trưởng thành lao tới quật ngã.

 

 

Toàn bộ sự việc đều được người chồng đứng gần đó ghi lại bằng máy quay.

Đười ươi sàm sỡ du khách nữ!

Tháng 7 vừa qua, truyền thông Thái Lan từng đưa tin về một chú đười ươi tinh quái lợi dụng chụp ảnh để “sàm sỡ” du khách.

 

 

Tại Safari World, Bangkok, du khách có thể chụp ảnh cùng những chú đười ươi với sự hướng dẫn của nhân viên. Một phụ nữ muốn có bức ảnh độc đáo nên quyết định tạo dáng cùng 2 chú đười ươi. Theo hướng dẫn của nhân viên, người này dang 2 tay để con đười ươi ôm eo. Thế nhưng tới khi chụp ảnh, con vật này bất chợp chộp “vòng 1” của người này, tạo ra không khí vui nhộn cho những người có mặt.

Hoảng loạn giữa bầy trâu rừng

Trong chuyến thăm thú tại các khu Safari, du khách đôi khi không thể biết trước điều gì đang chờ đợi họ phía trước.

 

 

Một du khách đã ghi lại được cảnh 2 chiếc xe đi phía trước dừng lại để nhường cho bầy trâu rừng qua đường. Khi đoàn xe bắt đầu lăn bánh thì bất chợt bầy trâu mỗi con nặng cả tấn bỏ chạy toán loạn do bị một con sư tử săn đuổi. Rất may không ai bị thương.

Gấu thản nhiên mở cửa xe

Một gia đình với trẻ nhỏ được một phen khiếp vía khi tiến vào lãnh địa của bầy gấu. Họ giáp mặt một con gấu đen trưởng thành. Trong khi người chồng mải mê chụp ảnh, lũ trẻ và người vợ tỏ ra sợ sệt.

 

 

Bất chợt con gấu cậy và kéo cửa trước sự hoảng loạn của mọi người. May mắn là người chồng kịp đóng cửa trước khi con vật tiếp cận với những người bên trong.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc