Đi vòng quanh Nhật Bản với giá vé siêu rẻ

17:11, 23/08/2016
|

(VnMedia) - Phương tiện đi lại tại Nhật Bản thường sẽ tốn tiền hơn ở những nước khác vì mọi thứ ở đây đều đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm bạn có thể sử dụng Japan Rail Pass - một loại vé tàu đi vòng quanh Nhật Bản chỉ dành cho người nước ngoài với mức giá siêu rẻ.

Tàu siêu tốc nổi tiếng của Nhật Bản
Tàu siêu tốc Shinkansen nổi tiếng của Nhật Bản

Japan Rail Pass là loại vé bao gồm tàu cao tốc shinkansen, xe bus, phà có nhãn JR và chỉ dành cho du khách nước ngoài tới Nhật, không bán tại Nhật Bản.

Theo Onetour, có rất nhiều lý do khiến bạn sử dụng JRP như một phương tiện công cộng hữu ích tại Nhật Bản, trong đó, lý do đầu tiên là nó giúp bạn tiết kiệm được cả nghìn USD so với việc bạn mua loại vé tàu thông thường. Ví dụ nếu bạn đi vé Shinkansen (loại tàu siêu tốc nổi tiếng của Nhật Bản) khứ hồi từ Tokyo đến Osaka bạn sẽ phải mất khoảng 276 USD, nhưng khi đi bằng JR Pass thì bạn chỉ mất 269 USD để đi vòng quanh nước Nhật.

Ngoài ra, trong trường hợp du khách có thể đổi lại và được hoàn tiền nếu không sử dụng đến.

Có một điểm đặc biệt là JR Pass là vé tàu của Nhật Bản nhưng bạn lại phải mua nó ở đại lý được ủy quyền bên ngoài lãnh thổ nước Nhật hoặc mua online chứ không phải đến Nhật mới mua. Khi mua bạn chỉ cần khai rõ họ tên được ghi trong hộ chiếu và xuất trình visa là được.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc