Bên trong nghĩa địa máy bay ở Bangkok

09:42, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Xác những chiếc máy bay bị hư hỏng nằm ngổn ngang, cỏ mọc um tùm khiến khu vực này bị nhiều người dân Thái Lan coi là “nghĩa trang” máy bay và ít lai vãng tới đây. Nhưng nếu muốn ghé thăm, bạn phải mua vé để vào.

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về “nghĩa trang” này, nhiếp ảnh gia Dax Ward đã tới đây tìm hiểu và ghi lại khung cảnh nơi đây. Theo anh Dax Ward, có ít nhất xác của 2 chiếc máy bay MD-82 từng thuộc quyền sở hữu của hãng hàng không Orient Thai Airlines. Tuy nhiên, sau khi hết hạn sử dụng, chúng được đưa tới mảnh đất này và ngày càng mục nát theo thời gian.

Trước đó, một nhà đầu tư nước ngoài định bỏ tiền để biến những chiếc máy bay này thành một quán bar ngoài trời và địa điểm vui chơi cho giới trẻ nhưng rốt cuộc kế hoạch không thành.

“Theo như tôi biết, Chính quyền thành phố hiện chưa có kế hoạch di dời những chiếc máy bay cũ nát dù giá đất ở đây tương đối đắt đỏ”, anh Ward cho biết.

Qua những bức ảnh của Ward có thể nhận thấy máy bay đã bị cắt làm đôi. Nội thất bên trong đã được lấy đi, chỉ còn trơ lại bộ khung. Những chiếc mặt nạ dưỡng khí, sổ tay hướng dẫn an toàn, áo phao và các vật dụng khác vương vãi trên mặt đất.

“Trong văn hóa Thái Lan, những nơi như vậy được coi là bị ma ám nên rất ít người lai vãng tới đây”, anh Ward cho biết.

Dù vậy, nếu bất cứ ai tò mò muốn tới đây thăm thú, chụp ảnh đều phải trả 300 baht (khoảng 180.000 VNĐ) cho một người phụ nữ tự nhận là người trông coi nơi đây.

Một số hình ảnh nghĩa trang máy bay tại Bangkok

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc