3 năm, Bộ Tư pháp chỉ phát hiện 1 người uống rượu bia buổi trưa

10:37, 08/04/2016
|

(VnMedia) - Kể từ khi triển khai Chỉ thị 02 của Bộ Tư pháp về việc cấm cán bộ công chức uống rượu bia trong giờ hành chính và buổi trưa, qua kiểm tra, Bộ Tư pháp chỉ phát hiện 1 trường hợp vi phạm...

Sáng nay (8/4), trả lời câu hỏi của báo chí trong buổi họp báo công tác tư pháp Quý I/2016 về kết quả thực hiện Chỉ thị 02/CT-BTP ngày 25/3/2013 của Bộ Tư pháp, ông Trần Tiến Dũng – Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết, theo đánh giá của Bộ Tư pháp, đây là Chỉ thị đã đi vào cuộc sống.

“Qua quá trình thực hiện, chúng tôi gần như không phát hiện sai phạm nào vào buổi trưa. Chỉ có duy nhất một trường hợp trong Long An, đó là Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An. Khi phát hiện ra, chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm và cắt thi đua. Trong triển khai công tác thi hành án, chúng tôi cũng có nhắc nhở chung về việc này, hiệu quả rất tốt" - ông Dũng khẳng định.

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp, việc uống rượu bia vào buổi trưa rất không không tốt. “Nếu uống rượu vào buổi trưa thì buổi chiều hiệu suất làm việc giảm hẳn" - ông Dũng nói và cho biết thêm, “trong quá trình triển khai, Bộ đã thành lập các tổ công tác đi kiểm tra xem tình thực hiện thế nào và thực tế chỉ phát hiện ra một trường hợp như đã nêu” – ông Dũng nói.

Trần Tiến Dũng
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng

Theo Chỉ thị 02, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chỉ thị: Đối với cán bộ, công chức, viên chức trong Ngành Tư pháp, nghiêm cấm uống rượu, bia hoặc các loại đồ uống khác có nồng độ cồn tương ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Khi phát hiện cán bộ, công chức, viên chức trong Ngành Tư pháp có hành vi vi phạm Chỉ thị này cần thông báo với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp cán bộ, công chức, viên chức đó biết để có biện pháp xử lý; Đối với các trường hợp vi phạm tại Trụ sở cơ quan Bộ Tư pháp, người phát hiện đồng thời có trách nhiệm thông báo với Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp để có biện pháp phối hợp xử lý.

Cũng theo Chỉ thị 02, thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Tư pháp, Cục trưởng các Cục Thi hành án dân sự, Chi cục trưởng các Chi cục Thi hành án dân sự có trách nhiệm đề cao ý thức kỷ luật, kỷ cương, nghiêm túc, gương mẫu thực hiện quy định không uống rượu, bia của cán bộ, lãnh đạo quản lý theo Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/06/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Bộ Tư pháp cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo các nhà ăn, căng tin trực thuộc không phục vụ hoặc bán rượu, bia cho các hội nghị, hội thảo, tập huấn, tiếp khách... có thành phần tham dự là cán bộ, công chức, viên chức vào buổi sáng, buổi trưa các ngày làm việc.

Các đơn vị cũng được yêu cầu bổ sung quy định không uống rượu, bia trong ngày làm việc vào quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Trong trường hợp cần thiết, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức ký cam kết thực hiện không uống rượu, bia trong ngày làm việc.

Đồng thời, các đơn vị phải kịp thời xử lý, chấn chỉnh những trường hợp vi phạm quy định không uống rượu bia theo Chỉ thị này; định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Tư pháp báo cáo Lãnh đạo Bộ về tình hình thực hiện Chỉ thị này qua Văn phòng Bộ; Chi cục trưởng các Chi cục Thi hành án dân sự báo cáo Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự; Cục trưởng các Cục Thi hành án dân sự báo cáo Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự; Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự báo cáo Lãnh đạo Bộ qua Văn phòng Bộ về tình hình thực hiện Chỉ thị này.


Ý kiến bạn đọc