Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cầm "vỉ ruồi" điều tiết giao thông

14:02, 02/10/2015
|

Đúng giờ tan tầm, đang trên đường ra sân tham gia giao hữu một trận bóng đá, gặp cảnh xe cộ chen lấn gây tắc đường kéo dài, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã cầm "vỉ ruồi" xuống đường phân làn giao thông.

Sự việc được ông Khuất Việt Hùng chia sẻ trên Facbook của mình vào chiều 1/10 đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng. Câu chuyện được chia sẻ với ngôn ngữ giản dị, hài hước đã thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng. 

Theo đó, chập tối 30/9, ông Hùng tới một sân vận động trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) để giao lưu bóng đá với một tòa soạn báo. Khi đi tới đầu tuyến phố này thì vị Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gặp cảnh “
tắc đường kinh khủng ”.

Chứng kiến cảnh “tắc đường kinh khủng”, trong khi lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và dân phòng chỉ có vài người tổ chức phân luồng, ông Khuất Việt Hùng đã gọi điện cho CSGT Hà Nội huy động thêm lực lượng đến điều tiết rồi trực tiếp cầm 'vỉ ruồi' xuống xe phân luồng giao thông.

Trong quá trình phân luồng, có lúc Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã phải gào thét, người đi đường mới chịu nghe và đường mới thông.

Ảnh minh họa


Hình ảnh ông Khuất Việt Hùng trực tiếp phân luồng giao thông được người đi đường chụp lại.


“Nhảy xuống cùng tham gia chỉ huy giao thông với anh em, nhiều lúc phải gào lên, múa may các kiểu thì mới thông. Sau đó nghĩ ra một mẹo là cứ đi bộ theo vạch tim đường, thế là giải quyết được phần nào cái nạn lấn phần đường”, ông Khuất Việt Hùng chia sẻ trên Facbook của mình.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đi bộ gần 2km để tách làn cho phương tiện lưu thông thông thoáng. Tại các ngã ba, ngã tư xảy ra tình trạng chen lấn, không chịu nhường đường ông Hùng đã phải cầm 'vỉ ruồi' lấn tới hô hào mọi người nhường đường để xe lưu thông.

Sau khi điều tiết giao thông, ông Hùng đã vào sân bóng muộn gần 1h đồng hồ so với giờ bắt đầu trận giao hữu bóng đá. Còn câu chuyện tắc đường sau đó đã được bàn luận như một vấn đề nhức nhối của giao thông Việt Nam hiện nay.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Hùng cầm 'vỉ ruồi' điều tiết giao thông. Trước đó, đã nhiều lần gặp cảnh tắc đường ở Hà Nội, thấy vắng bóng lực lượng CSGT và TTGT ông Hùng đã xuống để điều tiết giúp giải quyết ùn tắc.

Câu chuyện ông Khuất Việt Hùng chia sẻ trên Facbook đã nhận được rất nhiều lượt xem và bình luận, đa số thông cảm với vị lãnh đạo về nạn tắc đường và hiến kế giải quyết vấn đề ùn tắc.


(Theo Vietnamnet, VTC News)

Ý kiến bạn đọc