Nhiều trường đại học vẫn “khát” thí sinh

10:20, 02/10/2015
|

(VnMedia) - Hiện vẫn còn 34 trường đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) “khát” thí sinh vì chưa tuyển đủ chỉ tiêu năm 2015 và phải tiếp tục thông báo tuyển sinh đợt 4, trong đó có 11 trường đại học và 23 trường cao đẳng.  

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Một trường thuộc khối Quân đội - khối được đánh giá là có điểm trúng tuyển nằm trong top cao năm nay như Trường Sĩ quan thông tin, đến thời điểm này cũng vẫn thiếu thí sinh. Cả hai hệ đại học dân sự và cao đẳng của Trường Sĩ quan thông tin đều tiếp tục chiêu sinh. Lượng thí sinh còn thiếu so với chỉ tiêu tuyển bổ sung của toàn trường này lên tới 168 thí sinh đối với hệ đại học dân sự và 113 thí sinh đối với hệ cao đẳng dân sự. 
 
Một số trường đại học ít “tên tuổi” như: Đại học Hoa Lư Ninh Bình, Đại học Công nghiệp Việt Hưng, Đại học Công nghệ Đông Á, Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội… còn thiếu thí sinh trầm trọng hơn, với mỗi trường còn tuyển hàng trăm chỉ tiêu dao động từ 600 - 800 thí sinh.

Nhiều trường không những xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia mà còn tuyển sinh chỉ dựa trên học bạ THPT. Mức điểm xét tuyển trung bình bằng học bạ chỉ khoảng từ 5,0 điểm trở lên đối với hệ cao đẳng và 6,0 điểm trở lên đối với hệ đại học. Thời gian xét tuyển bổ sung của các trường còn kéo khá dài đến 10/10/2015 hoặc 15/10/2015.
 
Ngoài ra, như Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An còn đưa ra các chế độ ưu đãi để kêu gọi thí sinh. Ví dụ như sẽ dành học bổng trị giá 10 triệu đồng/1 sinh viên đối với thí sinh trúng tuyển có tổng điểm xét tuyển dự vào kỳ thi THPT quốc gia (tổ hợp 3 môn) trên 24 điểm. Thậm chí, thí sinh trúng tuyển có tổng điểm xét tuyển bằng hoặc trên 15 điểm cũng được nhận học bổng 1 triệu đồng/1 sinh viên.

Bên cạnh đó, Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An còn có các học bổng hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên nhập học là người miền Trung, Tây Nguyên hoặc vùng Đồng Tháp Mười… Trường còn giảm 10% học phí học kỳ 1 cho nhóm bạn từ 2 sinh viên trở lên làm thủ tục đăng ký xét tuyển và nhập học đại học, cao đẳng chính quy đến từ 1 trường THPT.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc