Hà Nội: Mẹ "than" trên Facebook, con bị nghỉ học

15:46, 01/10/2015
|

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đang vào cuộc vụ trẻ mầm non bị nghỉ học do có phụ huynh than phiền trên nhóm kín của Facebook.

Cụ thể, Sở đang giao cho Phòng Giáo dục quận Ba Đình làm việc với Trường mầm non KinderCare có cơ sở đặt tại Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) về sự việc cháu V.N.K., 2 tuổi, đang theo học tại trường đột ngột bị nghỉ học không một lời giải thích.

Ảnh minh họa


  Trường mầm non KinderCare


Trước đó, theo phản ánh, chị V.M.T. (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, là mẹ cháu K.) thấy chuyện ăn học của con ở trường mầm non không ổn, một bà mẹ lập nhóm facebook than phiền với các phụ huynh trong lớp. Tuy nhiên, sau đó, cậu con trai của chị đã bị nhà trường cho thôi học mà không một lời giải thích.
 
Sau khi chị T. than phiền những suy nghĩ của mình về Trường mầm non Kindercare thì có cô giáo tên N. của phía trường đã gặp chị T. và nói rằng: “Nếu mẹ không cùng quan điểm với nhà trường thì mẹ có thể chuyển trường khác cho con, nhà trường không giữ. Nhà trường sẽ gửi trả lại mẹ toàn bộ số tiền mẹ đã đóng để mẹ tìm trường khác cho con. Thời gian học ở trường vừa qua coi như là một trải nghiệm dành cho con”.

Sau đó các cô giáo đã gặp chị T. gửi lại toàn bộ 14 triệu đồng đã đóng để chị T. tìm trường mới cho con và từ ngày thứ 2 (28/9) không được đưa con đến trường học nữa.

Ảnh minh họa


  Một trong những chia sẻ về việc nhà trường thông báo ngắn gọn về tình hình học tập của các bé.


“Mục đích của tôi lập nhóm kín chỉ để chia sẻ những thông tin cần thiết về việc ăn học của các cháu. Tôi chứng kiến những gì đều chia sẻ với các phụ huynh và ngược lại, để mọi người đều hiểu thông tin của nhau. Chúng tôi thống nhất là nên gặp gỡ nhà trường nói chuyện để làm sao có phương án ăn học tốt nhất cho các con. Khi đến trường, cô N. (người lập ra trường Kinder Care) gặp riêng tôi để chia sẻ về việc lập facebook để than phiền.

Sau khi nghe tôi chia sẻ, cô N. có nói lại là nếu không cùng quan điểm với nhà trường thì không thể duy trì mối quan hệ lâu dài được. Nếu như không hài lòng với nhà trường thì nên cho con nghỉ. Nghe câu nói đó, tôi thấy lạ vì tôi gặp gỡ cô chỉ mong giữa phụ huynh và nhà trường có phương án giảng dạy các cháu tốt nhất chứ không có mục đích gì khác” - chị T. cho biết thêm.

Thứ 6 tuần trước (25/9) nhà trường có tổ chức trung thu cho các cháu và chị T. cũng tham gia đến tối. Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau, chị nhận được điện thoại của cô Vũ Thùy Dương (quản lý cơ sở mầm non Kinder Care) hẹn gặp rồi thông báo cho con chị nghỉ học từ thứ 2 (28/9), trường sẽ hoàn trả lại số tiền 14 triệu đồng chị đã đóng trước đó.

“Khi tôi hỏi tại sao nhà trường lại cho cháu nghỉ học, cháu có vi phạm gì chăng thì cô Dương nói không. Cô còn nói cháu rất ngoan nhưng vì tôi có tiêu chí không phù hợp với nhà trường nên trường đã quyết định cho cháu nghỉ học. Nghe điều đó, tôi thực sự sốc. Tôi hỏi không hợp tiêu chí như thế nào, cô Dương cáo bận rồi bảo phải đi công tác gấp”, chị T. vẫn chưa hết bức xúc kể lại.

Việc nhà trường cho con trai nghỉ học đột xuất khiến chị T. đang phải khổ sở đi tìm trường mới cho con, hiện tại bé V.N.K. - con chị đang phải gửi nhờ ông bà nội, ngoại chăm hộ.


Theo Dân trí, Tri thức

Ý kiến bạn đọc