Hà Nội: Lấy ý kiến người dân về dịch vụ hành chính công

20:02, 09/10/2015
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu của TP. Hà Nội nhằm lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng dịch vụ công.

Theo Kế hoạch, các đơn vị phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp.

Qua đó, tìm nguyên nhân của những yếu kém, thiếu sót, bất cập về chất lượng cung ứng một số dịch vụ công thiết yếu và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, nhân viên các đơn vị cung ứng dịch vụ công ngày càng tốt hơn.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ công phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động và những hạn chế của chất lượng cung ứng dịch vụ công; đề xuất các biện pháp khắc phục.

Các dịch vụ công thiết yếu tiến hành khảo sát gồm: Dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt; dịch vụ vận chuyển hành khách (xe buýt).

Việc khảo sát sẽ được tiến hành tại 5 quận, huyện của thành phố Hà Nội gồm: Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thường Tín (riêng đối với dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện).

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội sẽ phối hợp cùng với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện khảo sát; báo cáo tiến độ và những vướng mắc trong quá trình triển khai với UBND thành phố; báo cáo kết quả khảo sát trước 20/12/2015.


Ý kiến bạn đọc