Xem xét nguyện vọng 2 của "thí sinh 29 điểm trượt đại học"

16:13, 17/09/2015
|

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ xem xét trường hợp của nữ sinh đạt 29 điểm đại học để giúp em vào một trường đại học khác theo nguyện vọng.

>> Xem xét việc "nữ sinh 29 điểm không đỗ đại học"

Chiều 17/9, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, Bộ GD&ĐT đã nhận được thư của thí sinh Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm trượt đại học.

Bộ GD&ĐT đã liên hệ lại với Bùi Kiều Nhi để biết nguyện vọng của em. Nếu em muốn vào học trường nào phù hợp với điểm của em thì em gửi đơn để Bộ GD&ĐT xem xét, thảo luận với các trường giải quyết tuyển bổ sung đối với em.

Trước đó, về phía thí sinh Kiều Nhi đã chia sẻ, nguyện vọng hàng đầu của em vẫn là học trong ngành Công an. “Nếu được chiếu cố để được học tại trường Công an, em sẽ cố gắng để học tập thật tốt, tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường”. Trong trường hợp  không được xét tuyển vào đúng ngành Công an thì em mong muốn xin được xét tuyển vào ngành Sư phạm Tiểu học thuộc ĐH Sư phạm Huế.

Ảnh minh họa

Em Bùi Kiều Nhi.  


Một trường đại học có nhã ý nhận Bùi Kiều Nhi vào học

Ngay sau khi biết thông tin qua báo chí phản ánh về trường hợp em Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997, ở thôn Sơn Ngọc, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) thi được 29 điểm vẫn rớt đại học (ĐH), Trường ĐH Công nghệ TPHCM đã đề xuất nhận thí sinh này vào học và cấp học bổng toàn phần.

Phía trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) cho biết, sau khi biết trường hợp đáng tiếc của em Bùi Kiều Nhi, đặc biệt, sau khi đọc bức tâm thư đẫm nước mắt của Kiều Nhi gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Giám hiệu Trường ĐH Công nghệ TPHCM vô cùng tiếc nuối cho ước mơ trở thành chiến sĩ công an của một nữ sinh giỏi, có năng lực và tâm huyết với ngành Công an.

Đối với trường hợp của Kiều Nhi, nhà trường rất đồng cảm với những khó khăn của em và mong rằng có thể giúp em thực hiện giấc mơ ĐH tại một ngôi trường xứng đáng.

Trong bức thư gửi báo chí trường này viết: "Nhà trường cùng bạn đọc cả nước sẽ rất vui mừng nếu sắp tới Kiều Nhi được Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét, đặc cách để có đủ điều kiện theo học tại Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Tuy nhiên, nếu Kiều Nhi có nguyện vọng được theo học đại học ở một ngôi trường khác, Ban Giám hiệu trường cam kết hỗ trợ tối đa để em thực hiện nguyện vọng này".

Đại diện nhà trường cho biết, với kết quả xuất sắc đã đạt (29 điểm khối C), Kiều Nhi có thể chọn học 9 ngành tại trường gồm: Quản trị du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị kinh doanh, Marketing, Luật kinh tế, Tâm lý học, Đông Phương học, Truyền thông đa phương tiện.

Đồng thời, trường cũng sẽ tặng Học bổng toàn phần cho em. Với học bổng này, Kiều Nhi được miễn hoàn toàn học phí trọn khóa (điều kiện là điểm Trung bình tích lũy từng học kỳ đạt từ 2.5/4 trở lên). Bên cạnh đó, Kiều Nhi được tài trợ sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng trong suốt 4 năm học ĐH.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc