Big C hỗ trợ cộng đồng xã hội

15:17, 30/09/2015
|

Năm 2015 đánh dấu một chặng đường phát triển 5 năm của chương trình Big Cộng đồng với việc triển khai thành công gần 50 dự án thiện nguyện xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho những cộng đồng cần được giúp đỡ tại những địa phương Big C có mặt hoạt động.

Khi mỗi nhân viên là một đại sứ thiện chí

Với mục tiêu trở thành “doanh nghiệp công dân gương mẫu” – doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh gắn liền với cam kết đảm bảo lợi ích cộng đồng, bên cạnh những kế hoạch kinh doanh sôi động, hàng năm. Hệ thống siêu thị Big C luôn có kế hoạch triển khai các hoạt động xã hội nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các cộng đồng khó khăn. Năm 2011, Hệ thống siêu thị Big C lần đầu tiên triển khai chương trình Big Cộng đồng với mục tiêu khuyến khích nhân viên tự xây dựng và triển khai dự án xã hội nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
 

Ảnh minh họa

Bàn giao dự án trang bị áo phao, cải tạo trường học tại Long An


Sau 5 năm tổ chức, sức hút của Big Cộng đồng càng trở nên mạnh mẽ. Văn hóa sống có trách nhiệm ngày càng lan tỏa trong tập thể nhân viên. Hàng năm, cứ vào mỗi đợt tổ chức, dù bận rộn với trăm công nghìn việc, các nhân viên Big C vẫn luôn cố gắng sắp xếp và dành thời gian tham dự, mong muốn dự án mình được chọn để có cơ hội góp sức mình vì cộng đồng.

“Big Cộng đồng đã nối dài thêm những bước chân nhân ái của chúng tôi đến với những cộng đồng kém may mắn, giúp chúng tôi lan tỏa giá trị “Tương trợ” trong cộng đồng và làm cuộc sống của chúng tôi thăng hoa.”, chị Nguyễn Thị Huệ, nhân viên Big C Long Biên chia sẻ.

Hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn

Ảnh minh họa

 Bàn giao dự án xây nhà vệ sinh trường mầm non Ngọc Thanh A (Vĩnh Phúc  )


Trong 5 năm qua, theo chân những “đại sứ nhân viên” thiện chí Big C, nhiều mảnh đời tại những nơi dự án Big Cộng đồng đi qua đã được mở sang một lối rẽ mới, tươi sáng hơn. Từ những trường mầm non đơn sơ của những xã nghèo với điều kiện điều kiện học tập, sinh hoạt còn hạn chế và nghèo nàn, đến những trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ lang thang cơ nhỡ với sự thiếu thốn thường trực về cơ sở vật chất,những đóng góp từ các dự án Big Cộng đồng đã tạo nên nhiều thay đổi tích cực, giúp cải thiện điều kiện vui chơi, học tập, dinh dưỡng, chăm sóc ý tế cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho các em nhỏ góp phần “giảm tải” cho cả cộng đồng địa phương, khơi thông dòng chảy nhân ái tới những “vùng đất khát”, nơi trẻ em vẫn hàng ngày lớn lên trong thiếu thốn.

Triển khai thành công dự án Big Cộng đồng cũng mang lại cho các chủ dự án niềm vui kép bởi cho đi là nhận lại với nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ, của chương trình Big Cộng đồng vì những giá trị nhân văn cao đẹp trong cuộc sống mà các anh chị đã đại diện mang đến cho cộng đồng

Ảnh minh họa

 Lãnh đạo Big C trao tài trợ cho các dự án Big Cộng đồng 2015


Trải qua chặng đường 5 năm, sức hấp dẫn của chương trình Big Cộng đồng đã được khẳng định, không chỉ đơn thuần là một cuộc thi nội bộ mà có những ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Trong suốt khoảng thời gian ấy, các “đại sứ thiện chí” đã không ngừng nỗ lực xây dựng những cầu nối hữu nghị giữa Big C tới những mảnh đời khốn khó, những miền quê nghèo, những vùng sâu, vùng xa trên khắp cả nước, giúp cuốc sống tại những nơi Big Cộng đồng đi qua trở nên ổn định hơn, tốt đẹp hơn.

Tháng 9/2015, 11 dự án Big Cộng đồng 2015 xuất sắc nhất đã được chọn triển khai thực hiện với tổng giá trị tài trợ lên đến gần 500 triệu đồng. Các dự án hiện đang bước vào giai đoạn triển khai và sẽ hoàn thành cuối tháng 11/2015.


T.H

Ý kiến bạn đọc