Toàn cảnh giải cứu bé gái rơi xuống giếng sâu

11:40, 06/08/2015
|

Để giải cứu bé gái Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) bị rơi xuống giếng sâu tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên (Bình Dương), số người trực tiếp tham gia cứu hộ và lực lượng hỗ trợ được huy động lên tới 
400 người.

Những giây phút nghẹt thở giải cứu cháu bé


Sự việc xảy ra chiều tối 4/8, cháu Tú Anh bị rơi xuống một giếng sâu trong vườn của ông Trần Văn Trọng ở xã Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, khi bé đang chơi cùng anh trai và một số bé khác.

Đây là giếng công nghiệp có độ sâu hàng chục mét, được đào cách đây gần 1 tháng. Trong quá trình khoan, bên cạnh ống nhựa còn có một khoảng hở đường kính khoảng 40cm, sâu 70m nhưng rất may bé mắc kẹt ở độ sâu 10m. Dù vậy việc cứu hộ hết sức khó khăn.

Ảnh minh họa

Đường ống nhựa và khoảng trống 40cm mà cháu bé rơi xuống .  


Lực lượng cứu hộ suốt đêm 4/8 đã phải huy động hàng trăm người cứu cháu, đồng thời luồn ống đưa nước và oxy, liên tục động viên để đảm bảo bé tỉnh táo. Song song đó, công tác cứu hộ đào bới đất, đào sâu song song với giếng bé bị lọt xuống để cứu nạn nhân.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương khẩn trương đến hiện trường. Do vị trí bé Anh mắc kẹt cách mặt đất hàng chục mét, bên dưới thiếu không khí nên một ống oxy được thả xuống theo đường ống nhựa của giếng khoan. Nhiều loại máy móc được huy động để đào bới, tìm cách giải cứu nạn nhân. Một sợi dây cũng được ròng xuống để bé cột vào tay, tránh bị tụt sâu hơn.

Ảnh minh họa

Lực lượng cứu hộ hàng trăm người cùng máy móc được huy động cứu cháu bé.


Hàng trăm khối đất được xúc lên, mọi thao tác cứu hộ hết sức thận trọng nhằm tránh gây tổn thương cho bé gái. Mọi thao tác diễn ra hết sức thận trọng để tránh đất đá có thể rơi xuống, đẩy bé Anh lọt xuống khe hở sâu hơn. Do quá hoảng loạn, bé Anh liên tục khóc đòi được đưa lên. Những người có mặt đang hết sức căng thẳng và lo lắng.

Đến 1h37 phút sáng 5/8, lực lượng cứu hộ đã thông giữa hố đang đào và giếng công nghiệp mà cháu Tú Anh đang mắc kẹt. Những người tại hiện trường đã tiếp cận giải cứu thành công cho cháu Tú Anh sau hơn 9h cháu bé này bị mắc kẹt dưới giếng ở độ sâu 10m. Ngay sau đó cháu Tú Anh được đưa lên và chuyển đi cấp cứu.

Ảnh minh họa

Cháu bé được giải cứu sau hơn 9 giờ đồng hồ mắc kẹt dưới độ sâu 10m.


Chiều 5/8, bé đã xuất viện

Chiều 5/8, bà Trần Thị Nguyên - mẹ của bé Nguyễn Trần Tú Anh cho biết bé Tú Anh đã xuất viện. Mặc dù thi thoảng cháu vẫn còn hoảng loạn nhưng sau khi chụp X-quang, các bác sĩ nhận định sức khỏe, thể chất của Nguyễn Trần Tú Anh đã khá hơn.

Trước đó khi bé Tú Anh được đưa lên khỏi lòng đất trong tình trạng tím tái nhưng không bị thương tích nặng. Bé Tú Anh đã được đưa lên khỏi miệng hố sâu an toàn trong niềm vui vỡ òa của hàng ngàn người theo dõi.

Bà Nguyên cho biết trong ngày, đại diện UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên… và nhiều tổ chức, cá nhân đã tới thăm hỏi và động viên bé Tú Anh. Nhiều bà con hảo tâm còn tặng quà, tiền mặt để phụ giúp gia đình chăm sóc bé.

Cũng trong chiều 5/8, UBND thị xã Tân Uyên đã khen thưởng cho 9 đơn vị và 66 cá nhân đã tham gia giải cứu bé Tú Anh. Trong đó, nhóm 5 người thợ đào giếng do ông Phan Văn Cam (51 tuổi, ngụ P.Bình Chuẩn, thị xã Tân Uyên) làm trưởng nhóm được thưởng 5 triệu đồng.

Về phần chủ nhân cái giếng, ông Trọng giải thích giếng nước này đã được ông đào cách nay hai tuần để lấy nước xây tường rào, chưa kịp rào chắn vì “tôi cũng có kế hoạch nhưng mấy bữa do lu bu lo vật liệu nên chưa kịp làm”.

Trong ngày 5/8, đoàn liên ngành gồm Công an tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Tân Uyên và Phòng tài nguyên - môi trường đã làm việc với chủ đất để làm rõ vụ tai nạn.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc