Thí sinh không phải vượt hàng trăm cây số để rút hồ sơ

09:07, 12/08/2015
|

(VnMedia) - Chiều ngày 11/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ), các Sở GD&ĐT về việc hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Theo đó, các thí sinh sẽ không phải vượt hàng trăm cây số để rút hồ sơ nữa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Cụ thể, thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và nộp vào trường khác: Trực tiếp rút hồ sơ tại trường (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới Sở GD&ĐT địa phương hoặc tới các trường trung học phổ thông (THPT) do sở GD&ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT, Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát chuyển Hồ sơ ĐKXT của Bưu điện.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, đến hết ngày 20/8/2015, tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng ĐKXT của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh; đồng thời gửi về Bộ qua hộp thư ts2015@moet.edu.vn danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ; Lưu giữ Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT, Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát của Bưu điện đến hết tháng 12 năm 2015.

Các trường ĐH, CĐ thường xuyên cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT do sở GDĐT chuyển lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ và tiếp nhận danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ và cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để đưa thí sinh ra khỏi danh sách ĐKXT của trường; lưu giữ Giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh này; Nhập thông tin của thí sinh vào dữ liệu ĐKXT của trường mình.

Trước đó, khi chưa có quy định chính thức trên của Bộ GD&ĐT, nhiều thí sinh ở tỉnh xa các trường đại học đóng trên địa bàn TPHCM hay Hà Nội đã phải vượt hàng trăm cây số đường dài để đến tận trường rút hồ sơ xét tuyển. Điều này đã gây nhiều khó khăn, vất vả cho thí sinh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc