Sách dạy trẻ đi trên thủy tinh: Bộ Giáo dục vào cuộc

14:52, 25/08/2015
|

(VnMedia) - Sáng 25/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý nội dung cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống”.

Trong công văn nêu rõ, hiện nay trên một số trang báo thông tin điện tử và mạng xã hội đang xôn xao về nội dung cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống” dành cho học sinh lớp 1 có nội dung dạy trẻ tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thủy tinh. Sách của hai tác giả Phan Quốc Việt (chủ biên) và Nguyễn Thị Thùy Dương, do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý học sinh, phụ huynh và toàn xã hội, Bộ GD&ĐT yêu cầu Nhà xuất bản kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo Bộ trước 28/8.

Ảnh minh họa

Câu chuyện “Bạn An dũng cảm” trong cuốn Thực hành Kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1.


Trong mấy ngày qua, dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng xôn xao với bức ảnh chụp lại nội dung bài học về lòng dũng cảm, trong đó có miêu tả học sinh đi trên thủy tinh. Bài học lấy ví dụ đi trên thủy tinh là hành động dũng cảm, các bạn trong lớp cần học tập.

Bài học trong sách có tiêu đề “Bạn An dũng cảm” có viết: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi! An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.

Hình minh họa là hình ảnh một bé gái đứng trên một lớp thủy tinh rải trên sàn. Sách còn đưa ra phần thảo luận với câu hỏi: “Em đã dũng cảm như thế nào? Em kể về sự dũng cảm của mình cho các bạn cùng nghe”.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc