Rút hồ sơ nguyện vọng 1, nên dựa vào cơ sở nào?

16:40, 03/08/2015
|

(VnMedia) - Theo quy chế trong thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1) vào các trường đại học thí sinh có quyền rút hồ sơ của trường mình đã nộp để nộp vào trường khác. Vậy cần dựa vào cơ sở nào để đưa ra quyết định này?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Các thí sinh cần theo dõi liên tục 3 ngày một lần trường đại học sẽ cập nhật danh sách thí sinh đã nộp hồ sơ vào trường, dựa vào chỉ tiêu của trường và điểm số của bản thân so với các bạn cùng nộp vào trường để có quyết định có nên rút hồ sơ để nộp nguyện vọng 1 vào trường khác hay không.

Theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015, trong thời gian xét tuyển NV1 (từ ngày 1/8 đến 20/8) thí sinh có quyền rút hồ sơ của trường mình đã nộp để nộp NV1 vào trường khác.

Thí sinh phải tới tận trường mà các em đã nộp hồ sơ để rút lại hồ sơ. Và để nộp được hồ sơ sang trường mới các thí sinh phải làm lại bộ hồ sơ xét tuyển như đã làm với trường trước đó và lưu ý phải nộp trước 20/8. 
 
Thí sinh chỉ được thay đổi các nguyện vọng trong trường cũng như rút hồ sơ để nộp sang trường khác đối với xét tuyển đợt I (NV1), còn khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng cũng như rút hồ sơ.

Khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên của mình. Những thí sinh đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên cần nộp kèm theo hồ sơ minh chứng về chế độ ưu tiên. 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh gồm: Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh; Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh cho phép thí sinh đăng ký tối đa 4 ngành của trường, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Ở mỗi nguyện vọng thí sinh phải chỉ ra tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển; Một phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ của thí sinh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc