Nhiều cây xà cừ rơi vỏ đe doạ người đi đường

21:01, 07/08/2015
|

(VnMedia) - Theo phản ánh của nhiều người dân sống trên phố Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), một số cây xà cừ trồng trên tuyến đường đang có hiện tượng bong tróc vỏ với nhiều mảng lớn, rơi xuống đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Chị Hoàng Hồng Ly (người dân) cho biết, nhiều ngày nay, trước cửa nhà chị số 1114 Đê La Thành, có 1 cây xà cừ già đang có hiện tượng bong tróc vỏ không rõ nguyên nhân. Chiều nay khoảng 2h, một màng vỏ xà cừ to đột ngột rơi xuống, suýt nữa thì trúng đầu 1 cháu bé. "Lúc đó, nhiều người dân đã phải hét lên để mọi người đi đường tránh xa không nguy hiểm đến tính mạng" chị Ly nói.

Cũng theo chị Ly, người dân sống xung quanh hiện đang rất lo lắng vì sợ mùa mưa bão sắp đến, nếu không xử lý kịp thời, cây có thể đổ bất cứ lúc nào. Điều đáng nói, khi thấy hiện tường xà cừ bong tróc vỏ, người dân đã nhiều lần gọi điện đến đường dây nóng của công ty TNHH MTV Cây Xanh tuy nhiên không thấy có công nhân đến xử lý.

Được biết, vỏ cây xà cư là lớp da của cây, có chức năng chính là bảo vệ lớp libe (phloem). Đối với thực vật có mạch, đây là lớp cung cấp chất dinh dưỡng. Do đó, khi vỏ cây tổn thương, lớp libe cũng sẽ bị ảnh hưởng. Gió mạnh có thể khiến vỏ cây rách, bong hoặc tách khỏi thân cây. Nếu tổn thương 25-50%, cây sẽ có dấu hiệu tổn hại thường là rụng lá hay chết cành, sự sống của cây sẽ bị đe dọa.
Trong khi đó, nếu hành động bóc vòng vỏ cây quanh thân cây ở mức 100%, việc cứu sống cây không hề dễ dàng và cây có thể sẽ chết.

  Ảnh minh họa

 Cây xà cừ trên phố Đê La Thành đang có dấu hiệu khô héo, chết dần

  Ảnh minh họa

 Vỏ cây bị bong tróc

  Ảnh minh họa

 Vỏ cây bong từng tảng lớn rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người dân

  Ảnh minh họa

 


Khánh An

Ý kiến bạn đọc