Đại học Y Hà Nội đưa thêm tiêu chí xét tuyển

15:58, 18/08/2015
|

(VnMedia) - Đến thời điểm này, ngành Bác sĩ đa khoa của Đại học Y Hà Nội có rất nhiều thí sinh đạt 27,5 điểm nộp hồ sơ xét tuyển, nên trường đã đưa ra thêm tiêu chí phụ xét tuyển.

Ảnh minh họa
 
Cụ thể, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa phải có điểm môn Toán đạt 9 điểm trở lên, môn Sinh phải đạt 8,75 điểm trở lên. Việc đưa ra tiêu chí này nhằm loại bớt thí sinh cùng có số điểm 27,5 nhưng không có điểm như chỉ tiêu trên.

Tính đến 16h ngày 17/8, có đến 599 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển vào ngành Bác sỹ đa khoa của trường, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ là 500. Cũng tính đến thời điểm 16h ngày 17/8, dự kiến của trường điểm trúng tuyển ngành này là 27,5 điểm.

Nhưng theo Thạc sĩ. Nguyễn Thị Thu - Phó phòng đào tạo, Trường Đại học Y Hà Nội, từ giờ đến ngày xét tuyển cuối cùng (20/8), điểm đỗ dự kiến vào ngành Bác sỹ đa khoa vẫn có thể thay đổi vì có quá nhiều hồ sơ trên 27,5 điểm. Như vậy, sẽ có em đạt 27,5 điểm vẫn có thể trượt Trường Đại học Y Hà Nội (vào ngành Bác sỹ đa khoa).

Với thí sinh có ba môn đều đạt điểm 9, không đỗ vào ngành Bác sĩ đa khoa vẫn có thể đỗ vào các khoa khác của Trường Đại học Y Hà Nội. Nhưng với điều kiện, thí sinh đó phải đến trường rút hồ sơ và nộp vào khoa khác, nếu không vẫn trượt vào Đại học Y Hà Nội. Vì trường Đại học Y Hà Nội thường rất ít xét tuyển nguyện vọng 2 và đến thời điểm hiện tại, trong 9 ngành đào tạo của nhà trường hồ sơ của các thí sinh nộp vào dự xét tuyển đã vượt chỉ tiêu.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc