17.000 thí sinh thi đợt 2 vào Đại học Quốc gia Hà Nội

14:06, 04/08/2015
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), tại kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2015 lấy kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường có 17.000 thí sinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa, nguồn ĐHQGHN


Thống kê sơ bộ của ĐHQGHN sau 3 ngày thi vừa qua (từ ngày 1 - 3/8/2015), tỷ lệ thí sinh dự thi đánh giá năng lực dao động khoảng từ 60% - 64% cho từng ngày, trung bình cả 3 ngày khoảng 62%; Có 2 thí sinh phải chuyển ca thi. Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có thí sinh nào bị kỷ luật vì các lỗi như mang điện thoại vào phòng thi…như đợt 1, cũng chưa có sự cố phát sinh về hệ thống, phần mềm hay điện.

Ông  Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuyển sinh của ĐHQGHN năm 2015 nhận định: "Đến thời điểm này có thể thấy kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2của ĐHQGHN đang diễn ra thuận lợi hơn so với đợt 1. Các thí sinh tham gia dự thi với tâm lý rất thoải mái, tự tin và nghiêm túc. Các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết không làm ảnh hưởng tới việc tổ chức thi. Điều này có được là do ĐHQGHN đã rút kinh nghiệm từ đợt 1, chuẩn bị tốt hơn ở mọi phương diện".

Trong ngày hôm nay (4/8), các thí sinh ở cụm thi Hà Nội, Thanh Hóa, Nam Định tiếp tục làm bài thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo của ĐHQGHN. Đến ngày 5/8, căn cứ vào lượng thí sinh đăng ký dự thi, ĐHQGHN chỉ tổ chức thi đánh giá năng lực ở 3 cụm thi gồm Thái Nguyên, Thanh Hóa và Hà Nội. Ngày 6/8 là ngày cuối cùng theo kế hoạch của kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2, ĐHQGHN chỉ tổ chức thi ở Hà Nội và Thái Nguyên.

Được biết, trong đợt 2 thi thứ 2 này, ĐHQGHN tổ chức thi tại tất cả 7 tỉnh/thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và Thái Nguyên. Tổng cộng có 11 điểm thi trong đó có 5 điểm thi tại Hà Nội. Trong đợt 2, ĐHQGHN không tổ chức thi môn ngoại ngữ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc