Xin phúc khảo bài thi THPT quốc gia như thế nào?

12:42, 17/07/2015
|

(VnMedia) - Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2015, nếu thấy kết quả thi không phù hợp với kết quả làm bài thì thí sinh có thể nộp đơn đề nghị phúc khảo ở đâu và sau bao lâu sẽ nhận được kết quả phúc khảo?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa, nguồn Internet


Tình huống trên được Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trả lời rõ như sau: Thí sinh nộp đơn phúc khảo và lệ phí phúc khảo tại các địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố kết quả thi và chậm nhất 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ nhận được kết quả phúc khảo.

Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Theo lịch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 20/7 này, các cụm thi THPT quốc gia phải hoành thành công tác chấm thi, chuyển dữ liệu về Bộ và Bộ sẽ công bố kết quả thi sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm của tất cả các cụm thi.  

Trước ngày 25/7 các Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trước ngày 27/7, hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh. Trước ngày 30/7, các Hội đồng thi do trường đại học chủ trì in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã đăng ký dự thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc