Trợ cấp cho 18 nhân viên y tế phơi nhiễm HIV

07:23, 11/07/2015
|

(VnMedia) - Sau khi báo chí đăng tải thông tin về 18 nhân viên y tế bị phơi nhiễm HIV, UBND Thành phố Hà Nội đang xem xét trợ cấu cho các nhân viên này.

Ảnh minh họa


Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu vừa giao Công an Thành phố liên hệ với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sở Y tế xem xét đề xuất giải quyết liên quan đến 18 nhân viên y tế bị phơi nhiễm HIV, báo cáo UBND Thành phố.
 
Liên quan đến vụ việc, hôm qua (9/7), Giám đốc Sở Y tế Hà Nội có quyết định khen thưởng đột xuất với 18 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và một học viên. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có 30 nhân viên y tế trực tiếp tham gia ca cấp cứu cho nữ bệnh nhân HIV hôm 4/7, trong đó 18 y bác sĩ và một học viên bị phơi nhiễm với căn bệnh thế kỷ do ban đầu không biết bệnh nhân dương tính với virus này.
 
Trước đó, ngày 4/7, nữ bệnh nhân 36 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng xuất huyết ồ ạt, tim gần như ngừng đập. Mặc dù biết rất rõ các quy trình điều trị với người bệnh nhiễm HIV, tuy nhiên trong tình trạng nguy cấp đến tính mạng của bệnh nhân, các bác sĩ đã nỗ lực hết mình để hồi sức, đồng thời tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân ngay tại phòng cấp cứu mà không chờ kết quả xét nghiệm. Chỉ đến khi có kết quả xét nghiệm, các y bác sĩ mới biết bệnh nhân bị nhiễm HIV.
 
Được biết, nữ bệnh nhân bị lây nhiễm HIV từ chồng, và người chồng này đã mất 11 năm trước.
 
Kết quả xét nghiệm ban đầu được công bố ngày 9/7 cho biết, cả 18 nhân viên y tế đều âm tính với HIV. Tuy nhiên, các nhân viên y tế này vẫn phải theo dõi trong 6 tháng tới mới biết chắc chắn có bị nhiễm HIV hay không.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc