Thi tại cụm thi tỉnh có được xét tuyển vào đại học?

19:44, 14/07/2015
|

(VnMedia) - Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, nhiều thí sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp THPT nên dự thi tại cụm do Sở GD&ĐT chủ trì. Tuy nhiên, sau khi có kết quả, nếu điểm số cao, thí sinh lại có nguyện vọng tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng thì có được không?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

         
Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT sẽ không được nhận Giấy chứng nhận kết quả thi và cũng không thể đăng ký vào các trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển.
 
Tuy nhiên, nếu thí sinh đủ điều kiện để tốt nghiệp THPT thì vẫn có thể đăng ký vào các trường tuyển sinh riêng cho phép sử dụng kết quả học tập ở THPT để xét tuyển. Hiện nay có hơn 160 trường đại học, cao đẳng thực hiện phương thức tuyển sinh này.

Những trường xét tuyển bằng kết quả học tập ở THPT đều phải xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh của trường và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường. Trong đề án nói rõ thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. 

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục cũng cho biết, năm nay nhiều trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển cả đại học và cao đẳng. Sau khi có kết quả thi, nếu điểm thi của thi sinh không đạt ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của hệ đại học mà chỉ đạt ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào hệ cao đẳng thì các em có thể dùng giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển đợt I đăng ký vào trường cao đẳng mà em muốn học.

Nếu các em có kết quả thi đạt ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với hệ đại học, em có thể đăng ký xét tuyển vào một trường đại học. Và bên cạnh các ngành đào tạo đại học, em có thể đồng thời đăng ký vào học các ngành cao đẳng của trường đó nếu trường đó đào tạo hệ cao đẳng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc