Hàng nghìn m2 đất vàng quận Ba Đình bỏ hoang

07:35, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Nói đến làm vườn hoa, sân chơi hay không gian công cộng cho người dân thì chính quyền luôn nói: Không có đất, hết đất! Nhưng trên thực tế, lại có nhiều dự án treo, nhiều khu đất "hoang" lãng phí...

>> Trẻ em Hà Nội đi hơn chục km chỉ để chơi… xích đu
>> Sân chơi ở Hà Nội đang “biến mất” như thế nào?
>> Hà Nội và những "cuộc chiến" giành lại sân chơi
>> Hà Nội ưu tiên ô tô hay con người?
>> Đại biểu quốc hội: Hà Nội cần tổng rà soát vườn hoa, sân chơi


Như VnMedia đã đưa tin về việc Hà Nội đang thiếu trầm trọng các vườn hoa, sân chơi, không gian công cộng phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe của người dân. Hầu như đi bất cứ nơi nào, câu trả lời được đưa ra đều là "các quận nội thành đã hết đất". Tuy nhiên, hãy thử cùng VnMedia "điểm mặt" vài lô đất vàng ở trung tâm Thành phố qua những hình ảnh sau đây ở quận Ba Đình để xem nó đang được sử dụng như thế nào:

  Ảnh minh họa

Những bức tường bao xây xung quanh khiến người dân đi bên cạnh không thể nhìn thấy bên trong là gì, nhưng đứng từ trên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai nhìn xuống, người ta không khỏi "choáng" khi thấy một lô đất nằm ở góc đường Liễu Giai, rộng hàng ngàn mét vuông đang bị bỏ hoang, dưới các gốc cây là những chiếc ô tô nằm thảnh thơi "hóng mát".

  Ảnh minh họa

Con mương Phan Kế Bính sau khi được cống hóa, ngay lập tức được phủ kín bởi các nhà hàng. Trong khi đó, người dân không có một mét vuông không gian công cộng nào để thư giãn, giải trí nhằm tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.

  Ảnh minh họa

Khi mục đích dùng mặt mương cống hóa làm bãi đỗ xe không được thực hiện, lẽ ra nơi này phải được sử dụng làm không gian công cộng như vườn hoa, sân chơi để phục vụ người dân thì không những nó bị chiếm dụng để làm nhà hàng, người ta còn xây cả những tòa nhà rồi cho thuê kinh doanh

  Ảnh minh họa
  Còn đây là một mảnh đất rộng 1980m2, mặt tiền đường Ngọc Khánh lên tới 40m. Trước đây mảnh đất này được sử dụng làm nhà hàng Làng Ngói, rồi bị bỏ hoang đã mấy năm. Những mảnh đất như thế này, người dân hoàn toàn không thể biết được nguồn gốc cũng như mục đích sử dụng của nó.
  Ảnh minh họa

Ngay phía đối diện, cũng mặt đường Ngọc Khánh, một quán bia rộng vài trăm m2 cũng đã được sang tên đổi chủ nhiều lần, trong nhiều năm. Người dân cũng không thể biết đây là đất của ai, là đất công hay đất tư, quy hoạch của nó là gì và tại sao lại được sử dụng làm quán bia như vậy... Cạnh đó, tại số 12 phố Nguyễn Công Hoan, cũng có một quán bia khác rất rộng nằm trong phần đất của một cơ quan nhà nước. Cùng khu vực, hàng trăm trẻ em "may mắn" vì được chơi trong mảnh sân chơi rộng 35m2.

  Ảnh minh họa

Mảnh đất ngay cạnh hồ Ngọc Khánh nằm trong diện quy hoạch, nhiều năm nay tồn tại những ngôi nhà lụp xụp, trong khi người dân chen chúc nhau phần đất chật hẹp còn lại để tập thể dục, còn trẻ con thì không có chỗ nào để chơi

  Ảnh minh họa
Và những quán bia, nhà hàng lại tiếp tục mọc lên trong khu đất này
  Ảnh minh họa

 Phía trước dãy nhà tập thể ở khu Thành Công này, không hiểu sao lại được làm một con đường trải nhựa rất rộng mặc dù chỉ là đường nội bộ. Và, người ta lại tận dụng nó để làm một bãi đỗ xe. Nếu như lãnh đạo Thành phố và quận Ba Đình quan tâm, nơi đây có thể tổ chức thành một không gian công cộng tuyệt vời cho người dân trong khu tập thể vốn rất chật chội này.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc