Đề Địa lý có câu hỏi về biển đảo

11:22, 03/07/2015
|

Đề thi môn Địa lý THPT quốc gia năm 2015 có câu hỏi liên quan đến biển đảo. Sáng nay, nhiều thí sinh phấn khởi ra khỏi phòng thi vì làm được bài.

Ảnh minh họa

 

Mới hết 2/3 thời gian làm bài thi môn Địa lý nhưng đã có nhiều thí sinh rời phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ bởi đề Địa có câu hỏi về ý nghĩa chiến lược của việc khai thác tài nguyên biển đảo.

Các câu hỏi về chủ quyền biển đảo, ranh giới các tỉnh Việt Nam – Trung Quốc đã gây hứng thú cho thí sinh. Nhiều thí sinh tự tin khi hoàn thành 100% bài thi với thời gian chưa đến 180 phút.

Có thí sinh đã nhận định: "Phần biểu đồ đã được cho biết trước nên thí sinh không phải vất vả để suy nghĩ tìm biểu đồ thích hợp. Ngoài ra, Atlat cũng hỗ trợ nhiều trong đề thi năm nay".

Theo ghi nhận của phóng viên tại 3 điểm thi Học viện Nông nghiệp, trường ĐH Kinh tế quốc dân, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, môn Địa lý đã có nhiều thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi, bất chấp những lời phổ biến Quy chế thi của cán bộ coi thi.

Trong buổi thi Địa lý sáng nay, theo ghi nhận của phóng viên nhiều điểm thi "trắng" thí sinh. Tại TP.HCM, số thí sinh thi buổi sáng nay ở TPHCM chỉ bằng 1/3 lượng thí sinh thi môn Vật lý chiều qua. Lượng thí sinh ít nên áp lực giao thông tại TPHCM buổi sáng nay giảm đi rất nhiều.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc