Chàng trai hai lần giành HCV IMO - Nguyễn Thế Hoàn: “Mong ước lớn nhất là được giúp ích cho quê hương!”

07:06, 17/07/2015
|

(VnMedia) - Đội tuyển toán của Việt Nam tham gia IMO 2015 đã hết sức bất ngờ khi BTC công bố Việt Nam đứng thứ 5 toàn đoàn tại “đấu trường toán” quốc tế. Em Nguyễn Thế Hoàn, người giành Huy chương vàng IMO lần thứ 2 đã dành thời gian trả lời phỏng vấn ngay sau Lễ đón đoàn do Bộ GD&ĐT tổ chức, vừa diễn tại sân bay quốc tế Nội bài, tối 16/7/2015.


>> Đền đáp bố mẹ phụ hồ bằng 2 huy chương Vàng Olympic toán Quốc tế

- Cảm xúc của em khi đoạt huy chương vàng là gì?

Em Nguyễn Thế Hoàn: Đề thi năm nay được đánh giá khá khó, nên mức điểm chung giành cho huy chương vàng tương đối thấp.

Đối với em, đề khó nhưng em làm khá tốt. Sau khi làm trọn vẹn bài 500 điểm, em tự tin bước vào bài 2, khi làm bài 2 em thấy đề khó hơn bài 1... Nhưng khi làm xong bài nào em cũng thấy tự tin hơn, và cố gắng làm bài tiếp. Em cảm thấy mình rất vui vì đã làm hết sức mình. Số điểm đạt được cũng đủ giành được tấm huy chương vàng.


  Ảnh minh họa
Hai học sinh giành giải Vàng toán quốc tế trong đó Nguyễn Thế Hoàn (thứ hai từ phải sang) vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Không chỉ cảm xúc riêng hiện tại, mà trong suốt mấy hôm nay em đều cảm thấy vô cùng tự hào, ngay từ khi em biết điểm. Em rất là vui khi đây là tấm huy chương cho không chỉ cá nhân mình, mà là tấm huy chương vàng thứ 2 mang về cho đất nước. Vui mừng vì mấy năm nay em đều đạt được thành tích tốt.

Năm ngoái em đã rất tự hào rồi, năm nay sự tự hào lại càng nhiều hơn nữa vì thành tích của đoàn VN năm nay rất tốt, đã lọt vào tốp 5 các nước có thành tích cao nhất.

Sau hai ngày thi, chúng em không nghĩ rằng thành tích lại có thể đứng trong tốp 10 chứ chưa dám nghĩ là tốp 5. Đến khi BTC công bố Việt Nam đứng thứ 5 thì tất cả 5 đứa ôm nhau. Một kết quả mà không ngờ tới!

- Em có thể chia sẻ với mọi người về dự định cho tương lai sắp tới của em được không?

Em sẽ cố gắng tiếp tục cho ước mơ còn đang dang dở của mình, đó là đi du học.

- Em sẽ làm gì để thực hiện kế hoạch du học đó?

Em dự định sẽ về nghỉ ngơi khoảng 10 hôm với gia đình tại quê hương Thái Bình, sau đó em sẽ lên Hà Nội. Em sẽ quay trở lại Học viện IvyPrep tiếp tục học tập và thực hiện mục tiêu du học Mỹ như dự tính ban đầu. Thời gian vừa qua, em dồn hết công sức cho toán nên việc học tiếng Anh không được tập trung và hiệu quả chưa cao. Em có chia sẻ điều này tới các thầy cô, được các thầy cô thông cảm và giúp đỡ em rất nhiều. Giờ thi xong toán rồi, em không còn mục tiêu nào khác ngoài tiếng Anh (cười).

Nhân đây, em cũng xin cám ơn các thầy cô tại Học viện IvyPrep, đơn vị đã tài trợ học bổng toàn phần cho những học sinh dành huy chương IMO 2014. Em sẽ quyết tâm, tập trung học thật tốt để dành được kết quả cao và không phụ lòng sự yêu thương của thầy, cô.

- Mong ước lớn nhất của em là gì?

Đó là có thể được giúp ích gì đó cho quê hương, đất nước, gia đình, theo đuổi đến cùng dự định.

- Em nói gì về những hy sinh vất vả của gia đình?

Đến thời điểm này cảm xúc của em khá lẫn lộn, rất khó nói. Trong suốt thời gian qua, đặc biệt là suốt thời gian thi em không được gọi điện về nhà... Bố em rất yêu thương con cái, rất kiên cường, luôn là người tạo động lực cho em nhiều nhất.

- Cám ơn chàng trai vàng Nguyễn Thế Hoàn và chúc cho mục tiêu mới của em sớm thành hiện thực!


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc