Cảnh báo mưa dông, tố lốc ở Hà Nội

16:50, 04/07/2015
|

(VnMedia) -   Trong khoảng từ 16 giờ 15 đến 17 giờ 45, đám mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy sau đó di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ra đa thời tiết cho thấy khu vực phía tây Hà Nội xuất hiện vùng mây đối lưu đang phát triển và có xu hướng di chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội.

Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo, trong khoảng từ 16 giờ 15 đến 17 giờ 45, đám mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy sau dó di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội.

“Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh” - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhấn mạnh.

Trước đó, sau một đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, trận mưa vào chiều 13/6 đã gây ra một cơn dông lốc rất mạnh, gây đổ hơn 1000 cây xanh tại Hà Nội. Cơn dông lốc cũng làm 2 người thiệt mạng, một số người khác bị thương.

Điều đáng chú ý, trước khi trận dông lốc xảy ra, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương đã phát đi cảnh báo nhưng thông tin này đã không thực sự được chú ý. Rất nhiều người vẫn chủ quan lưu thông trên đường, trong đó có người đã gặp nạn.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc