Cử tri chê đường xấu, Sở Giao thông bảo chất lượng tốt

14:11, 16/06/2015
|

(VnMedia) - Cử tri cho rằng có những công trình vừa cắt băng khánh thành hoặc đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã bị hư hỏng, còn UBND Thành phố Hà Nội khẳng định: “mọi công trình giao thông đều đảm bảo chất lượng.”
 
Theo đó, trước Kỳ họp HĐND Thành phố sẽ khai mạc vào đầu tháng 7 tới, cử tri quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã gửi kiến nghị, đề nghị Thành phố có biện pháp tăng cường giám sát chất lượng một số đường giao thông của Thành phố, bởi theo cử tri, có những công trình vừa cắt băng khánh thành hoặc đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã bị hư hỏng.
 
Trả lời ý kiến cử tri, UBND Thành phố cho biết, chất lượng công trình xây dựng, trước hết trách nhiệm thuộc về các chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn giám sát công trình. Sở Giao thông Vận tải đã và đang quyết liệt triển khai các giải pháp để đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện nghiêm các quy định về quản lý chất lượng công trình giao thông.
 
Đối với các công trình do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, chất lượng công trình được quản lý chặt chẽ theo quy định tại Quyết định số 49/2013/QĐ-UBND ngày 11/11/2013 của UBND Thành phố, các công trình đưa vào khai thác đều đảm bảo chất lượng.
 
UBND Thành phố cũng cho biết, sở Giao thông Vận tải chỉ tiếp nhận bàn giao những công trình đảm bảo chất lượng, an toàn tuân thủ đầy đủ các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng, đồng thời, sẽ tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra công tác quản lý chất lượng công trình giao thông trên địa bàn Thành phố, kịp thời phát hiện các công trình có dấu hiệu hư hỏng, đôn đốc các đơn vị khẩn trương sửa chữa khắc phục để đảm bảo giao thông của nhân dân được thông suốt và an toàn.

Tuy nhiên, theo thông tin đăng trên tờ Hà Nội Mới thì dự án đường Tân Ước - Thanh Thùy (huyên Thanh Oai) dài khoảng 5km, nối tỉnh lộ 71 với xã Tân Ước đưa vào sử dụng từ ngày 23/11/2011, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều vị trí tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp.

  Ảnh minh họa

 Đ ường Tân Ước - Thanh Thùy đưa vào sử dụng không lâu thì đã bị hư hỏng - ảnh: HNM


Trong khi đó, cử tri Quận Hoàn Kiếm đề nghị Thành phố chỉ đạo có phương án sắp xếp xe hợp lý hơn trên các tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo (hiện đang thí điểm sắp xếp xe dưới lòng đường) tránh việc xe ra vào điểm đỗ gây mất an toàn cho các phương tiện đang lưu thông trên đường.

UBND Thành phố cho biết, Liên ngành Giao thông Vận tải - Công an thành phố và các sở ngành liên quan đã tổ chức họp sơ kết sau 3 tháng triển thí điểm đỗ xe trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo. Theo đó đã điều chỉnh việc đỗ xe (đỗ chéo 350 so với trước đây 40-:-450) để đảm bảo xe ra vào thuận lợi hơn đồng thời xóa bỏ vạch sơn sát đầu nút giao thông, các cổng của cơ quan, ngõ đi chung… để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị.

“Việc tổ chức thí điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên 2 tuyến phố trên là chủ trương đúng đắn của Thành phố góp phần đảm bảo TTATGT và mỹ quan đô thị, trả lại hè phố cho người đi bộ. Từ khi tổ chức trông giữ đến nay chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông, ùn ứ giao thông nào liên quan.” - UBND Thành phố khẳng định và cho biết thêm, Liên ngành Công an Thành phố và Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh sắp xếp lại các vị trí đỗ xe cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế tránh gây ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
 
Cũng liên quan đến vấn đề giao thông, cử tri quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình cũng đề nghị Thành phố chỉ đạo kiểm tra việc lưu hành của các loại xe 3 bánh nhưng không phải do thương binh điều khiển, gây mất mỹ quan đường phố và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.
 
Theo UBND Thành phố, từ tháng 10/2014 đến nay, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Phòng CSGT - Công an Thành phố Hà Nội kiểm tra xử lý được 307 trường hợp. Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ phối hợp tiếp tục duy trì kiểm tra xử lý các vi phạm liên quan đến xe 3 bánh trên địa bàn Thành phố.
 
Trong khi đó, cử tri quận Thanh Xuân đề nghị Thành phố nghiên cứu mở thêm tuyến xe buýt trong khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc để bảo đảm đi lại của nhân dân trong khu vực.
 
Về vấn đề này, UBND Thành phố cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe buýt của nhân dân khu đô thị Văn Quán, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức tuyến buýt số 01 (KĐT Văn Quán – Long Biên) vào hoạt động phục vụ nhân dân từ ngày 16/01/2010. Tuy nhiên, do UBND Phường Văn Quán, Ban quản lý khu đô thị Văn Quán không đồng ý để xe buýt hoạt động trong khu đô thị nên đã đề nghị điều chỉnh tuyến buýt trên ra khỏi khu vực. Do vậy, từ ngày 1/10/2010 tuyến buýt số 01 đã phải điều chỉnh từ khu đô thị Văn Quán về BX Yên Nghĩa. 
 
Với mục đích mở rộng vùng phục vụ của xe buýt, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ chỉ đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông Vận tải tiếp tục làm việc với UBND Phường Văn Quán, Ban Quản lý khu đô thị Văn Quán để có phương án tổ chức xe buýt vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc