Dầm thép đường sắt trên cao lại đổ ập xuống đường

09:32, 11/05/2015
|

(VnMedia) - Khoảng 18h ngày 10/5, nhiều người đi trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) hoảng hốt khi chứng kiến một thanh dầm thi công tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội từ trên chiếc cần cẩu rơi xuống đường, đè nát tấm tôn rào chắn.

>>
Nguyên nhân sập giàn giáo đường sắt Cát Linh–Hà Đông       
>>
Sập giàn giáo tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông     

Tại hiện trường thanh dầm bằng sắt dài hơn 10 m, rộng khoảng 20 cm, nặng khoảng một tấn, rơi chắn 1/2 lòng đường Hồ Tùng Mậu. đè nát một đoạn tôn rào chắn giữa lòng đường. May mắn thời điểm xảy ra sự việc, ít người qua lại nên thanh sắt bị rơi không gây tai nạn cho người đi đường.   

Ảnh minh họa

Thanh dầm thép rơi chắn ngang đường, khiến nhiều người hốt hoảng. Ảnh: Otofun

Vài phút sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, nhóm công nhân trong công trường đã lái máy cẩu di chuyển thanh dầm vào phía trong. Tấm tôn rào chắn bị dầm đè lên cũng được bịt kín lại.

Đây không phải là lần đầu tiên các dự án thi công đường sắt trên cao ở Hà Nội xảy ra tai nạn, đe dọa sự an toàn của người tham gia giao thông. Cách đây vài tháng, hai thanh sắt của tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông cũng đã rơi xuống đường do thi công bất cẩn làm một người chết. Sau đó một thời gian, vẫn trên tuyến này, trong khi đang thi công nhà ga trước bến xe Yên Nghĩa thì giàn giáo khổng lồ bất ngờ sập xuống, đè bẹp một taxi chạy qua.

tai-nan-1336-1431272391.jpg

Nhóm công nhân trong công trường cho cẩu thanh dầm thép vào bên trong ngay sau khi sự cố xảy ra. Ảnh:Otofun

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội có tổng số tiền đầu tư 33.000 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) từ nguồn vay ODA. Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Dự kiến tuyến đường đưa vào khai thác năm 2018.

Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc