Bộ Giao thông khai trương dịch vụ công trực tuyến

16:03, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Dự kiến trong tháng 8/2015, Bộ Giao thông vận taỉ sẽ triển khai các thủ tục còn lại thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa trong giai đoạn thí điểm dịch vụ công trực tuyến....

>>
Bộ Giao thông: Thi rớt cấp trưởng được làm cấp phó
>> Bộ Giao thông đồng ý bán Nhà ga T1 Nội Bài

Theo Bộ Giao thông vận tải, thực hiện việc thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia và kế hoạch của Ban chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế hải quan một cửa quốc gia; đơn vị này đã triển khai xây dựng hệ thống công nghệ thông tin kết nối với cổng thông tin một cửa quốc gia để cung cấp trực tuyến trên môi trường mạng các thủ tục hành chính (dịch vụ công trực tuyến) tham gia thí điểm thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia trong phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giao thông vận tải, bao gồm 11dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 thuộc các lĩnh vực Hàng hải, Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa.

  Ảnh minh họa

  Bộ Giao thông vận tải vừa khai trương dịch vụ công trực tuyến với 4 lĩnh vực. Ảnh minh họa.

Từ ngày 12/11/2014, Bộ Giao thông vận tải chính thức tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia và thí điểm thực hiện tại Cảng vụ Hàng hải Hải phòng đối với các thủ tục tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh. Từ ngày 6/5/2015  Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Tổng cục Hải quan đã chính thức triển khai mở rộng cho 5 Cảng vụ Hàng hải: TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành công tác chuẩn bị để chính thức tham gia cơ chế một cửa quốc gia đối với các thủ tục chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện nhập khẩu. Dự kiến trong tháng 8/2015 sẽ triển khai cho các thủ tục còn lại thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa trong giai đoạn thí điểm.

Ngày 25/5/2015, Bộ Giao thông vận tải chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia.

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiếp theo giai đoạn thí điểm, đơn vị này sẽ triển khai bổ sung các thủ tục hành chính tham gia cơ chế một cửa quốc gia trong phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giao thông vận tải về cải cách hành chính trong lĩnh vực hải quan...


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc