Ngôi vị quán quân English Champion 2015 đã có chủ

21:38, 05/04/2015
|

(VnMedia) - 15 thí sinh xuất sắc nhất Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015, đại diện cho ba miền Bắc - Trung - Nam đã hội tụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, tham dự Vòng chung kết, tìm ra quán quân của mùa giải thứ 3.

Tại Vòng chung kết English Champion 2015, các thí sinh đã tham gia phần thi thuyết trình và hùng biện. Trước đó, các con có thời gian chuẩn bị về 3 chủ đề, được BTC tính toán phù hợp với khả năng và sự hiểu biết của mỗi khối. Vào ngày thi chính thức, đại diện top 3 mỗi khối sẽ cùng bốc thăm, từ ba chủ đề nói trên chọn lấy một chủ đề thi chung cho cả khối. Việc cùng trình bày về một chủ đề sẽ giúp ban giám khảo đánh giá công bằng nhất về khả năng của thí sinh. Phần thuyết trình có thời gian quy định không quá 5 phút, thí sinh sẽ bốc thăm lựa chọn một vị giám khảo cho phần ứng đáp với một câu hỏi. Trong khi một thí sinh thực hiện phần thi, hai thí sinh còn lại sẽ được đeo tai nghe có cài sẵn những bản nhạc êm dịu để không nghe thấy chủ đề của nhóm và phần trình bày của thí sinh trên sân khấu. Điều này đảm bảo tính công bằng và khách quan trong mỗi bài thi.


Ảnh minh họa



Đề thi khối tiểu học (lớp 4 và 5) tập trung nhấn mạnh vào nhận thức, nêu quan điểm về những sự vật hiện tượng xung quanh thế giới của các em. Thí sinh khối 4 sẽ lựa chọn một trong các chủ đề về cha mẹ, những câu chuyện cổ tích, em có thể làm gì để bảo vệ môi trường trong độ tuổi của mình. Đề thi khối 5 tập trung vào một hình tượng người nổi tiếng có ảnh hưởng đến em, một người bạn, trí tưởng tượng của em về thế giới tương lai.

Đề khối 6, 7, 8 có sự tăng cấp dần trong việc hình thành và lập luận để bảo vệ quan điểm. Bài thuyết trình sẽ phản ánh nhận thức của em về thế giới xung quanh thông qua các dẫn chứng minh họa. Có thể kể đến các đề thi như so sánh về cuộc sống ở nông thôn và thành thị? (một đề của khối 6), việc dành thật nhiều thời gian để học có tốt hay không? (khối 7), hai mặt của việc sử dụng facebook (khối 8)

Sự khác biệt về trình độ của các khối thi cũng được phản ánh trong đề. Cùng là chủ đề môi trường, khối 4 và khối 7 sẽ có những yêu cầu khác nhau để phù hợp với trình độ thí sinh. Nếu đề thi khối 4 hỏi “What can student at your age do to protect our environment?” thì đề khối 7 sẽ yêu cầu khả năng lập luận cạnh tranh hơn hẳn với câu hỏi “Is global climate change man-made? State your reasons. How can we protect our green planet?”

Ông Lương Ngọc Toản, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam – đơn vị tổ chức English Champion 2015 đánh giá: Vòng chung kết English Champion với hình thức thi hùng biện và thuyết trình, giúp thí sinh thể hiện được toàn diện không chỉ kiến thức, mà còn khả năng ứng biến, diễn đạt suy nghĩ một cách trôi chảy. Đây đồng thời cũng là những tố chất cần thiết bên cạnh trình độ ngoại ngữ để một công dân trẻ tự tin nắm bắt những cơ hội trong tương lai của bản thân mình không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra tầm quốc tế.

Tới tham dự Vòng chung kết, ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học thay mặt Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi dành cho các học sinh bậc tiểu học và THCS. Ông nói: “Cuộc thi English Champion đã có những đóng góp tích cực để thực hiện đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 nói chung và đề án ngoại ngữ của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng”.

Danh sách những quán quân chung cuộc English Champion 2015!

Giải nhất khối 4: Đào Khang Duy - Lớp 4B, Trường tiểu học Việt Nam-Singapore, Hà Nội

Giải nhất khối 5: Dương Minh Khôi - Lớp 5A0, Trường Tiểu học Ngôi Sao, Hà Nội

Giải nhất khối 6: Vũ Quỳnh Anh - Lớp 6A8, Trường THCS Trần Đại Nghĩa, TPHCM

Giải nhất khối 7: Cao Nguyễn Anh Huy - Lớp 7/11, Trường THCS Nguyễn Huệ, Đà Nẵng

Giải nhất khối 8: Bùi Linh Ngọc - Lớp 8C, Trường THCS Thực Nghiệm, Hà Nội.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc