Hà Nội bắt đầu đổi giấy phép lái xe qua mạng

16:15, 11/04/2015
|

(VnMedia) - Bắt đầu từ ngày 10/4, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chính thức triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng internet cho người dân có nhu cầu.

>>
Từ tháng 12 đổi giấy phép lái xe qua mạng                
>>
Chuẩn bị cấp bằng lái xe quốc tế dùng ở 70 nước                
>>
Sát hạch viên "đột nhập" mạng nội bộ thi hộ thí sinh                 

Theo đó, thay vì phải trực tiếp đến các điểm cấp, đổi để đăng ký, chờ đợi làm thủ tục và phải quay lại để nhận GPLX như trước đây, giờ đây, người dân có nhu cầu chỉ cần truy cập vào địa chỉ
www.dichvucongdoigplx.hanoi.gov.vn hoặc www.sogtvt.hanoi.gov.vn để kê khai thủ tục. Thông tin kê khai theo mẫu bao gồm: Tên tuổi, nơi cư trú, số CMND, số GPLX…

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ xác nhận và cấp cho người đăng ký một mã số (như số thứ tự) hẹn ngày giờ đến làm việc. Khi đến làm thủ tục cấp đổi, người đăng ký chỉ cần mang GPLX cũ, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và chờ khoảng 2 giờ là có GPLX mới. Mỗi mã số thứ tự được cấp, người dân được phép đặt lại lịch hẹn hai lần. Mức lệ phí khi người dân thực hiện cấp đổi qua mạng vẫn giữ nguyên như hiện nay là 135.000 đồng/trường hợp.

Ảnh minh họa

Từ ngày 10/4 vừa qua, Hà Nội đã chính thức đổi giấy phép lái xe qua mạng
cho người dân.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội, việc cấp, đổi GPLX qua mạng áp dụng với tất cả các trường hợp GPLX còn thời hạn do Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các địa phương cấp.

Trước đó, từ ngày 1/12/2014,  Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành thí điểm thực hiện đổi giấy phép lái xe (GPLX) điện tử qua mạng cho người dân có nhu cầu tại Tổng cục Đường bộ. Việc thí điểm này được người dân đồng tình vì tính nhanh gọn, đỡ mất thời gian chờ đợi và đi lại nhiều lần như trước kia.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc