Cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam tự sát trên núi

19:15, 09/04/2015
|

Cảnh sát Hàn Quốc chiều 9/4 thông báo đã tìm thấy thi thể của ông Sung Wan-jong, cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam trên núi Bukhan, phía bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Giới chức đã xác nhận đây là một vụ tự sát.

Thi thể của cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong đã được tìm thấy vào chiều nay 9/4, sau khi ông đã mất tích vào buổi sáng với một lá thư tuyệt mệnh để lại cho gia đình.

Một nhân viên cảnh sát cho biết xác của cựu Chủ tịch 64 tuổi được tìm thấy cách núi Bukhansan khoảng 400, gần một phòng bán vé lên đỉnh núi Hyeongjebong, bắc Seoul

  Ảnh minh họa

  Hiện trường tìm thấy thi thể ông Sung Wan-jong


Con trai ông Sung cho biết ông đã rời tư gia tại Cheongdam-dong vào khoảng 5h11 sáng nay. Trong lá thư tuyệt mệnh để lại, ông Sung nói ông muốn được chôn cạnh mẹ ông, giới chức cho hay.

Hàn Quốc đã điều động 1.400 cảnh sát cùng chó nghiệp vụ và các máy bay trực thăng tham gia chiến dịch tìm kiếm ông Sung. Họ đã tìm thấy thi thể của cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam nhờ phát hiện tín hiệu phát ra từ điện thoại của ông ở Pyeongchang-dong, Jongro-Gu tại phía bắc thủ đô Seoul.

Ông Sung mất tích chỉ vài giờ trước khi phải có mặt tại một cuộc thẩm vấn để cơ quan điều tra quyết định xem có cần phải ra lệnh bắt giữ ông hay không. Cảnh sát Hàn Quốc trước đó cho rằng nhiều khả năng ông Sung đã tìm cách tự sát. 

Cựu Chủ tịch của Tập đoàn Keangnam trước khi mất bị nghi đã sử dụng ảnh hưởng của mình để vay được khoảng 74 triệu USD bằng cách nói quá phần lãi mà Keangnam sẽ có được sau khi đầu tư vào một dự án thăm dò dầu khí ở Nga, rồi sau đó dùng một phần của số tiền vay được lập một quỹ đen trị giá khoảng 22 triệu USD.

Ông Sung, 64 tuổi, từng là nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc trong giai đoạn 2008-2013 và được coi là rất gần gũi với Tổng thống Hàn Quốc lúc đó là ông Lee Myung-bak.


(theo Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc