Tuyển sinh 2015, Đại học Luật TPHCM sẽ kiểm tra năng lực

08:54, 12/03/2015
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ Đại học Luật TPHCM, năm 2015, trường sẽ tuyển sinh bằng việc kết hợp giữa xét tuyển điểm của tổ hợp các môn thi và điểm của bài kiểm tra năng lực .

>> Năm 2015, Đại học Luật Hà Nội tuyển hơn 2300 chỉ tiêu
>> Phương thức tuyển sinh của Đại học Phòng cháy chữa cháy
>> 6 phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Cụ thể, trường sẽ xét tuyển dựa vào điểm trung bình chung của 3 môn thuộc tổ hợp các môn xét tuyển theo các khối thi truyền thống (Khối A, A1, C, D1,3,6) gồm: Học bạ ở 6 học kỳ THPT (chiếm tỷ trọng 20%) và điểm thi THPT quốc gia theo cụm do các Trường Đại học chủ trì (chiếm tỷ trọng 60%).

Sau đó, chỉ những thí sinh đã đạt yêu cầu xét tuyển mới được trường thông báo tham gia làm bài kiểm tra năng lực. Bài kiểm tra này sẽ chiếm tỉ trọng 20% điểm trúng tuyển vào trường.

Nội dung của bài kiểm tra năng lực liên quan đến các lĩnh vực ngôn ngữ Tiếng Việt; Kiến thức xã hội tổng hợp (gồm kiến thức phổ quát về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, gia đình, giới tính, lịch sử, địa lý, nông thôn; quan niệm của thí sinh về công bằng xã hội, quyền con người; đạo đức công dân); Tư duy logic và khả năng lập luận của thí sinh.

Bài kiểm tra gồm 2 phần: trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, mỗi phần chiếm 50% số điểm của bài kiểm tra. Thời gian làm phần kiểm tra trắc nghiệm là 45 phút và thời gian làm phần tự luận là 60 phút.

Trường Đại học Luật TPHCM cũng lưu ý các thí sinh, trường không tổ chức phỏng vấn trực tiếp thí sinh. Để làm bài kiểm tra năng lực, thí sinh không cần phải học thêm bất cứ môn học nào, nên sẽ không tạo áp lực gì cho thí sinh.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015 của Đại học Luật TPHCM đối với hệ đại học chính quy là 1500. Thời gian đăng ký xét tuyển sẽ diễn ra từ 20/6 đến 20/7 và công bố kết quả xét tuyển vào 1/8. Những thí sinh đạt vòng xét tuyển, trường sẽ tổ chức kiểm tra năng lực vào ngày 10/8.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc