Thí sinh ngoại thành Hà Nội thi THPT ở cụm do Sở chủ trì

09:51, 31/03/2015
|

(VnMedia) - Phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2015, Hà Nội sẽ hình thành cụm thi do Sở chủ trì dành cho các thi sinh muốn xét công nhận tốt nghiệp THPT thuộc các huyện ngoại thành...

>> Hà Nội tổ chức 2 đợt đăng ký thi THPT quốc gia
>> Cấm thu tiền tổ chức thi thử THPT

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, phục vụ cho kỳ thi trên, ngoài 8 cụm thi do các trường đại học chủ trì thì Hà Nội vẫn hình thành cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì.

Cụ thể, cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì và phối hợp với trường đại học tổ chức sẽ dành cho các thi sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT thuộc các huyện ngoại thành hoặc thị xã Sơn Tây (có vị trí xa trường đại học chủ trì). Tùy theo điều kiện và số lượng thí sinh đăng ký dự thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ lựa chọn địa điểm thi liên trường và các huyện để đảm bảo không lãng phí.

Còn thí sinh của các quận, huyện, thị xã sẽ được Bộ GD&ĐT phân bổ cụ thể về thi tại một trong các cụm thi do trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thủy lợi, Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chủ trì.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tổ chức cả 2 loại cụm thi là để thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi. Tuy nhiên, kể cả những thí sinh chỉ có nguyện vọng thi để được công nhận tốt nghiệp THPT, nhưng ở gần cụm thi do trường đại học chủ trì tổ chức, thì cũng sẽ được gửi vào đó để dự thi.

Đến nay, để có cơ sở xây dựng phương án tổ chức thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị có học sinh lớp 12 tổ chức thăm dò đăng ký dự thi; tổng hợp số lượng thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, số lượng thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng báo cáo về Sở.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc