Tháng 3 vẫn còn nhiều đợt không khí lạnh

19:57, 02/03/2015
|

(VnMedia) - Trong tháng 3/2015 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh (bao gồm cả các đợt tăng cường) ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh miền Bắc, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định.
 
Tuy nhiên, do không khí lạnh cuối mùa thường yếu hơn so với các tháng chính mùa đông nên không khí lạnh tăng cường chỉ có thể gây trời rét vào đêm và sáng trong mỗi đợt ảnh hưởng.
 
Dự báo, nhiệt độ trung bình tháng tại Bắc Bộ và Trung bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
 
Riêng khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, nhiệt độ được dự báo ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động từ -0.5 đến 0.5 độ C so với trung bình nhiều năm.
 
Ngoài ra, tháng 3/2015, trên phạm vi toàn quốc vẫn phổ biến ít mưa, đặc biệt là thời điểm cao điểm của mùa khô ở Tây Nguyên và Nam Bộ, với tình hình mưa có khả năng xảy ra ít và lượng mưa không nhiều, do vậy tình trạng khô hạn tiếp tục diễn ra căng thẳng.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc