Tàu hỏa đâm đứt đôi ô tô, lái tàu tử vong

13:46, 11/03/2015
|

(VnMedia) Khoảng 22h tối ngày 10/3, trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thị trấn Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hoả và xe ô tô tải làm 1 người tử vong tại chổ và hàng chục người khác bị thương.

Tại thời điểm trên, tàu SE5 số hiệu D19E – 968 đang lưu thông hướng Bắc – Nam, đã  bất ngờ  đâm  mạnh vào xe tải  BKS: 75R 00185 chở cát  sỏi đang chạy ngang qua đường ray. Vụ va chạm làm  tàu SE5 đứt 3 toa  tàu và văng ra quốc lộ 1A.

Cú tông mạnh làm 2 toa khách và một toa phục vụ tàu hỏa trật khỏi đường ray, hư hỏng nặng. Đầu máy xe lửa đứt lìa tàu, chạy thêm 1 km mới dừng lại, lái tàu Lê Văn Phú 53 tuổi (hiện đang sinh sống tại Thừa Thiên - Huế) tử vong trong buồn lái.

  Ảnh minh họa

  Đầu tàu hỏa bẹp rúm sau vụ tai nạn. Ảnh: Nguyên Phi

Tại hiện trường, xe ben bị đứt đôi, nằm hai bên đường ray. Toa tàu trật khỏi đường ray nằm gần vuông góc với quốc lộ 1A sát bên, đầu và thung xe tải đứt lìa nhau, thùng xe văng ra xa về bên trái, sát với quốc lộ 1A. Phần đầu của tàu SE5 cùng 3 toa liền kề đổ xuống, trong đó có hai toa hành khách và một toa căn tin. Phần đầu của tàu trôi về phía trước cách nơi xảy ra tai nạn gần 2km

Vụ tai nạn khiến tài xế xe ben và hơn 10 hành khách trên tàu bị thương, lái tàu chết tại chỗ và mắc kẹt vào trong khối sắt của đầu máy, phụ tàu thoát chết trong gang tất.

Ngay sau khi vụ tai nạn diễn ra, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và các cơ quan chức năng  lập tức có mặt tại hiện trường để tổ chức cứu người bị thương.

Đến 2h ngày 11/3, các lực lượng cứu hộ đã cắt đôi đầu máy để đưa thi thể của lái tàu Lê Minh Phú ra ngoài. Các hành khách còn lại được chuyển vào các toa sau để kéo về ga Quảng Trị cách đó khoảng 10 km. Những hành khách bị thương sau đó đã được chuyển đi cấp cứu tại các bệnh viện. 

Được biết, đến sáng ngày 11/3 tuyến đường sắt Bắc – Nam đã được khơi thông trở lại sau hàng giờ bị tách nghẽn do tai nạn.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Nguyên Phi

Ý kiến bạn đọc