Nữ sinh bị đánh hội đồng gần 2 tháng, trường mới biết

14:44, 12/03/2015
|

Phải đến 2 tháng sau khi xảy ra sự việc nữ sinh lớp 7 Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh) bị đánh hội đồng ngay tại lớp học thì Ban giám hiệu mới biết. Điều này đang khiến nhiều người bức xúc.

Ban giám hiệu chỉ biết việc xảy ra tại trường sau... "mạng"

Tối 8/3/2015, clip nữ sinh bị đánh hội đồng xuất hiện trên mạng thì Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng mới hay biết sự việc. Sau đó nhà trường điều tra mới biết vụ việc xảy ra lúc 12h ngày 13/1/2015 tại lớp 7/5 của trường. Nữ sinh bị đánh là em N.T.H.P. (học sinh lớp 7/5). Tham gia đánh em P. là một nhóm bảy học sinh (cả nam, nữ) của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15, gồm các nữ sinh Dương Thúy V., Trần Ngọc Anh T., Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cam Kim T. và hai nam sinh Lâm Trần Bình T., Lâm Trí N.. Người cuối đoạn video clip phang chồng ghế trúng đầu em P. là nam sinh Lâm Trần Bình T..

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nữ lớp trưởng lớp 7/5 tên V. kêu em P. đi mua bánh nhưng em P. không nhận lời, sau đó V. tiếp tục kêu  P. phải đánh 1 bạn nữ sinh khác cũng bị P. từ chối. Sau đó, V. đã khóa cửa phòng và kêu mấy bạn đánh hội đồng P. Nữ lớp trưởng tên V. cũng dùng ghế nhựa đánh vào đầu em P.

Học sinh bị đánh hội đồng ngay tại lớp học gần 2 tháng nhưng ban giám hiệu nhà trường vẫn không hề hay biết. Lý giải điều này, ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng lý giải: "Thời điểm nữ sinh bị đánh hội đồng là vào lúc 12h trưa thầy cô chưa vô nên không ai hay biết. Trường có 2 bảo vệ được quản lý chặt chẽ cũng không biết được việc này".

Trong khí đó, theo một số người dân ở gần trường THCS Lý Tự Trọng, việc học sinh đánh nhau ở ngoài trường rất thường xuyên. Trong 7 em học sinh cấp 2 tham đánh hội đồng em P. có 1 em đã bị kỷ luật và nghỉ học.

Ảnh minh họa

Ảnh cắt ra từ clip


Nhiều người bức xúc, phụ huynh phẫn nộ

Chiều tối ngày 10/3, hàng trăm người dân tụ tập trước cổng trường yêu cầu ban giám hiệu xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị đánh hội đồng dã man. Một số người quá khích còn chặn ở cổng để đợi nhóm học sinh đánh hội đồng ra ngoài để "xử" cho bằng được.

Bà Lâm Thị Oanh, có con theo tại Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết: "Từ hôm qua tới nay đi đâu người ta cũng bàn chuyện clip. Nhiều người kéo đến trường gây áp lực nếu xử không xong sẽ cho con đi học ở trường khác". Theo bà Oanh, Trường THCS Lý Tự Trọng là trường điểm hầu hết con em theo học đều là con cán bộ, công chức và có hộ khẩu tại phường. Sau chuyện này phụ huynh có con theo học cũng phải suy nghĩ lại vì sợ con bị đánh hội đồng.

Ngay trong sáng ngày 11/3, nhiều phụ huynh chờ trước cổng trường để đón con về. Một phụ huynh cho hay, nghe việc cũng thấy sợ vì bây giờ học sinh lập phe, nhóm đánh lộn nên đưa rước suốt cho chắc.

Bản thân chính ông Nguyễn Phước Thành - cha nữ sinh bị nhóm bạn đánh tàn bạo ở Trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) cũng đặt câu hỏi "Hiệu trưởng, giáo viên ở đâu khi con tôi bị đánh dã man?".

Theo ông Thành, trước đây, P. là một người nhanh nhẹn, vui vẻ, từng tham gia học Aerobic, nằm trong đội tuyển năng khiếu của tỉnh và đạt giải. Nhưng hai tháng nay cháu ít nói, trầm tính hơn hẳn, hay kêu đau đầu, đau bụng, gọi thì lúc nghe, lúc không.

Trước sự việc con mình bị đánh dã man, ông Thành bức xúc “tôi không hiểu sao con tôi bị đánh dã man lúc chuẩn bị vào tiết một ngày 13/1, nguyên cả học sinh khối 7 xúm lại xem, cổ vũ nhưng không có thầy cô nào có mặt. Tại sao đến ngày 9/3 mới phát hiện được sự việc? Nếu lúc đó con tôi bị đánh dẫn tới hậu quả xấu hơn ai sẽ chịu trách nhiệm? - ông Thành đặt câu hỏi và băn khoăn "liệu nhà trường có đang cố tình ém thông tin này?"

Người cha của nữ sinh bị đánh bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển con sang học ở một ngôi trường khác. Đồng thời, công an đã vào cuộc nên phải xử lý chính đáng. “Con tôi chịu đau đớn về thể xác và tinh thần như vậy, làm bố mẹ thật quá xót xa, đau lòng”.

Sở, tỉnh, công an đang vào cuộc

Liên quan đến vụ việc ngày 11/3, thành ủy TP Trà Vinh, Sở GD&ĐT cũng đến Trường THCS Lý Tự Trọng để tìm hiểu sự việc sau khi clip đánh hội đồng nữ sinh P. gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh cho biết: "Sở đã chỉ đạo cho ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng họp hội đồng kỷ luật của nhà trường để  xem xét có biện pháp kỷ luật đối với những em học sinh có liên quan theo quy định của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn khen thưởng và thi hành kỷ luật học sinh các trường phổ thông. Vụ việc này xảy ra tạo dư luận không tốt và áp lực dư luận quá lớn. Vi phạm của các em phải xử lý theo quy định và theo mức độ như thế nào sẽ  có xử lý như vậy từ đó mới đủ sức giáo dục, răn đe".

Tuy nhiên theo ông Nguyện, không phải kỷ luật các em xong là buông xuôi các em cho xã hội hay bỏ mặc cho gia đình mà nhà trường cùng chính quyền địa phương cùng với gia đình có biện pháp để tạo điều kiện tư vấn, giúp đỡ các em sửa chữa những cái sai và từng bước hướng các em phấn đấu để trở thành học sinh ngoan...  

Đại tá Lê Văn Tư, trưởng công an TP Trà Vinh cho biết đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh nội dung vụ việc, tham mưu đề xuất hướng xử lý.

Do nhóm học sinh tham gia đánh bạn còn nhỏ, đồng thời tình trạng sức khỏe của nạn nhân N.T.H.P. không nghiêm trọng nên việc xử lý các em chủ yếu theo quy định tại nhà trường.

Theo đại tá Tư, căn cứ đoạn video clip đánh hội đồng, hành vi của nam sinh Lâm Trần Bình T. nguy hiểm khi cầm chồng ghế phang trúng đầu nạn nhân, công an đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này. Đồng thời phải có cách giải tỏa tâm lý cho em P.- nạn nhân bị đánh để em tiếp tục học tập tốt.


Chiều qua (11/3), Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cũng đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan. Dự kiến, ngay trong ngày 13/3, kết quả kỷ luật sẽ được báo cáo về Sở GD&ĐT Trà Vinh để Sở này báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc