Hà Nội sẽ rút giấy phép hãng taxi không đủ điều kiện

21:21, 22/03/2015
|

(VnMedia) - Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu, kiểm tra đối chiếu các tiêu chí về taxi từ đó rút giấy phép đối với các đơn vị không đủ điều kiện; cho phép tăng số lượng đối với các đơn vị đủ điều kiện theo lộ trình....

>>
Hàng loạt hãng taxi bị phát hiện sai phạm và bị xử lý

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu Công an TP phối hợp với Sở GTVT tiếp tục rà soát, kiểm tra toàn diện hoạt động taxi trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở kết quả rà soát, kiểm tra và đối chiếu các tiêu chí về taxi sẽ rút giấy phép đối với các đơn vị không đủ điều kiện; cho phép tăng số lượng đối với các đơn vị đủ điều kiện theo lộ trình tại Đề án taxi đã được UBND TP phê duyệt; đề xuất niêm yết khẩu hiệu tuyên truyền về “Năm Trật tự và văn minh đô thị-2015” trên xe taxi. Kết quả rà soát, kiểm tra báo cáo UBND TP trước ngày 30/4.

  Ảnh minh họa

 Hà Nội sẽ kiểm tra và rút giấy phép của các hãng taxi không đủ điều kiện. Ảnh: Vạn Xuân

Về hoạt động xe buýt, UBND TP giao Sở GTVT nghiên cứu phương án tăng tần suất hoạt động của tuyến buýt só 74 (Bến xe Mỹ Đình-Xuân Khanh) nhằm hạn chế tình trạng quá tải trên tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ và có tổ chức một số lượt xe kéo dài đến Đá Chông-Ba Vì để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đối với tuyến xe buýt số 61 (Vân Hà-Mê Linh), Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra hoạt động và điều chỉnh lộ trình, tần suất nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại và bảo đảm hiệu quả trợ giá của ngân sách.

Cùng với đó, Sở GTVT tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký tham gia khai thác 3 tuyến buýt không trợ giá kết nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài. Trên cơ sở đó làm việc với Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài để thống nhất phương án tổ chức tuyến, báo cáo UBND TP.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc