Chủ tịch Vietnam Airlines hưởng lương 33 triệu đồng/tháng

18:59, 12/03/2015
|

Với sự tham gia của 7.580 cổ đông, Đại hội Cổ đông lần thứ nhất Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thống thống bầu ông Phạm Viết Thanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vietnam Airlines giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của Vietnam Airlines.

Ông Phạm Ngọc Minh - Tổng Giám đốc đương nhiệm của Vietnam Airlines trúng cử chức danh thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - CTCP. 3 nhân sự khác là ông Lưu Văn Hạnh, Nguyễn Huy Tráng và ông Nguyễn Xuân Minh trúng cử vào HĐQT Vietnam Airlines - CTCP.

Như vậy, danh sách lãnh đạo cấp cao của Vietnam Airlines được Bộ Giao thông Vận tải “chốt” và giao đại diện phần vốn Nhà nước trước đó tại Tổng Công ty này đều được thông qua với sự biểu quyết của các cổ đông tại Đại hội.

Vietnam Airlines sẽ chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 1/4/2015
 

Vietnam Airlines sẽ chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 1/4/2015. Tại Đại hội, các cổ đông cũng thông qua quỹ tiền lương của HĐQT và Ban Kiểm soát. Theo đó, mức tiền lương và cơ chế xác định được áp dụng Tổng Công ty đặc biệt, lương của Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh được hưởng là 33 triệu đồng/tháng, lương của Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Minh là 32 triệu đồng/tháng, thành viên HĐQT là 29 triệu/tháng. Tạm ứng tiền lương hàng tháng là 80% lương kế hoạch.

Theo Điều lệ tổ chức và hoạt động đã được Đại hội cổ đông thông qua, Vietnam Airlines có vốn điều lệ hơn 11.198 tỷ đồng. Trong số này, cổ phần Nhà nước nắm giữ là 94,443%; cổ phần ưu đãi bán cho cán bộ công nhân viên là 1,121%; cổ phần ưu đãi bán cho tổ chức công đoàn là 0,063% và cổ phần bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư thông thường là 4,373%.


(theo Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc