Big C tiết kiệm thêm 20% điện hưởng ứng Giờ Trái đất

13:27, 27/03/2015
|

(VnMedia)- Bằng cách tắt bớt đèn chiếu sáng, điều chỉnh tăng nhiệt độ điều hòa cùng nhiều biện pháp kiểm soát chặt chẽ lượng điện tiêu thụ, toàn bộ Hệ thống siêu thị Big C sẽ tiết kiệm được 20% điện năng tiêu thụ trong ngày.

Big C cho biết, hoạt động có ý nghĩa này không chỉ được diễn ra trong khoảng thời gian chính của Giờ Trái đất (từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/03/2015) mà còn được triển khai trong suốt ngày 28/3/2015, góp phần thiết thực giảm tải cho điện lưới địa phương, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng của nhân viên và khách hàng, qua đó, thể hiện sâu sắc cam kết phát triển bền vững của siêu thị luôn đồng hành cùng cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Trước đó, hệ thống siêu thị Big C cũng đã triển khai nhiều hoạt động khác từ 17/3 đến 30/3 nằm trong chuỗi chương trình hành đồng vì môi trường, quảng bá, khuyến khích lối sống xanh. Những thông tin, kiến thức bổ ích về bảo vệ môi trường đã được thể hiện một cách sinh động, thú vị thông qua cách phân loại rác trong trò chơi trực tuyến “Trái đất xanh” được diễn ra từ ngày 17/03/2015 trên trang fanpage facebook của Big C. Đặc biệt, nhằm nâng cao hiểu biết về tác hại của pin đã qua sử dụng đối với môi trường, từ ngày 23/3/2015, chương trình “Thu gom pin đã qua sử dụng” cũng được triển khai dài hạn tại các văn phòng và siêu thị Big C trên toàn quốc. Các thông tin cập nhật về chương trình cũng được đăng tải đều đặn trên trang fanpage facebook của Big C.

Ảnh minh họa

Big C sẽ tắt bớt đèn chiếu sáng để tiết kiệm điện


Là một “doanh nghiệp công dân gương mẫu”, chính sách phát triển của Hệ thống siêu thị Big C luôn gắn bó chặt chẽ với lợi ích cộng đồng. Trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, Big C được coi là người tiên phong trong việc áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, xây dựng các công trình thân thiện với môi trường, góp phần giảm tải lượng điện thiếu hụt, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, và tạo tiền đề thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam hướng tới phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Big C cũng tích cực quảng bá sâu rộng lối sống xanh thông qua hàng loạt các chương trình khác như phân phối túi sử dụng nhiều lần Lohas với giá vốn, thay thế toàn bộ túi nylon thông thường bằng túi nylon tự phân hủy, hay phối hợp với các đối tác tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường như Tuần lễ thu gom rác thải độc hại hộ gia đình, tiết kiệm 1.000 lít nước sạch, tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã…

* Với việc ứng dụng công nghệ xanh trong quản lý và vận hành tòa nhà, Big C Dĩ An là một trong những công trình tòa nhà tiết kiệm hiệu quả năng lượng tiêu biểu:

Ảnh minh họa

1.450 m2 pin mặt trời trên bãi đỗ xe

Ảnh minh họa

2.500 m2 sân chơi dành cho cộng đồng

Ảnh minh họa

Bê tông tiêu thấm nước ở khu đỗ xe giúp giảm nước chảy tràn

Ảnh minh họa

Các cửa Sky Light lấy ánh sáng tự nhiên, giảm tiêu thụ điện

Ảnh minh họa

Mái công trình sơn màu trắng, có hệ số phản xạ 0.84, giúp giảm hấp thụ nhiệt


Nguyễn Thanh

Ý kiến bạn đọc