Bí thư Thành ủy Hà Nội: Không chặt xà cừ đang tươi tốt

18:39, 21/03/2015
|

(VnMedia) - Liên quan đến việc chặt hạ cây xanh, Thành ủy Hà Nội yêu cầu kịp thời điều chỉnh biện pháp, cách làm không phù hợp; khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện...

Chánh Văn phòng Ban thường vụ thành ủy Hà Nội Hoàng Minh Dũng Tiến vừa phát đi công văn gửi tới Ban cán sự Đảng UBND TP về việc chỉ đạo, kiểm tra, rà soát công tác thay thế cây xanh đô thị.

Thành ủy Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều tin bài phản ảnh ý kiến của nhân dân về việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn Thành phố. Với tinh thần cầu thị, vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan rà soát việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn và trả lời kiến nghị của công dân.

Để việc cải tạo, thay thế cũng như trồng mới cây xanh đáp ứng đúng mục tiêu xây dựng Thủ đô "Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại", đảm bảo cải thiện môi trường và sự an toàn cho nhân dân, đồng thời phải tạo được đồng thuận trong xã hội, Thường trực Thành uỷ yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo tạm dừng việc triển khai thực hiện thay thế cây xanh để lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân.

Thành ủy yêu cầu khẩn trương chỉ đạo tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá lại tất cả các khâu, các tiêu chí cũng như biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện trong việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị thời gian qua. Kịp thời điều chỉnh biện pháp, cách làm không phù hợp; khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện. Đảm bảo việc cải tạo, thay thế cây xanh theo đúng quy định, hạn chế đến mức thấp nhất việc loại bỏ, thay thế các cây đã trồng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, sáng qua (20/3), tại buổi làm việc với Quận ủy Nam Từ Liêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận định, phương pháp, cách thức thực hiện việc thay cây vừa qua còn nóng vội, giản đơn.

“Ví dụ, khi xác định cây xà cừ không phù hợp để trồng trên các tuyến đường đô thị, thì cách làm là từ nay, chúng ta không trồng cây xà cừ nữa hoặc nếu có loại bỏ thì chỉ những cây bị gãy, đổ, nguy hiểm, chứ không phải là bỏ tất cả những cây xà cừ đang sống tươi tốt trên các tuyến phố", ông Phạm Quang Nghị nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan thành phố phải thực hiện việc thay thế cây xanh có lộ trình, bước đi phù hợp và phải làm thật tốt công tác tuyên truyền để nhân dân thấu hiểu và tạo sự đồng thuận. “Hiện tại, do còn nhiều ý kiến chưa đồng thuận thì chúng ta hãy dừng lại để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đúng đắn; phải nghiêm túc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, bất cập trong cách làm vừa qua”.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc