2/3 dân số trên toàn cầu có thể bị thiếu nước sạch

06:37, 12/03/2015
|

(VnMedia) - Theo dự báo, đến năm 2025, có khoảng 2/3 dân số trên toàn cầu sống ở các khu vực có điều kiện khó khăn về nguồn cung cấp nước.

Chính vì thế, yêu cầu phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp bách, gay gắt, hơn bao giờ hết yêu cầu này phải mang tính chiến lược và mang tầm toàn cầu. Trong đó, tài nguyên nước đóng một vai trò then chốt và không thể tách rời khỏi phát triển bền vững.

Ngày Nước thế giới được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 hàng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

Năm 2015, chủ đề của Ngày Nước thế giới là “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững” hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về mối liên hệ giữa phát triển bền vững và tài nguyên nước.

Tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình mít tinh kỷ niệm Ngày Nước thế giới năm 2015 trong 2 ngày 19-20/3/2015 tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Dự kiến, Chương trình sẽ bao gồm các hoạt động chính như sau: Lễ Mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Hội thảo khoa học “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững”, Triển lãm ảnh “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững”, Chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng Ngày Nước thế giới 2015 và một số hoạt động tuyên truyền khác được tổ chức song song.

Đặc biệt, Lễ Mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2015 sẽ có đại diện Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới dự và phát biểu các thông điệp quan trọng về quản lý, sử dụng tài nguyên nước hiệu quả và bền vững.

Tham dự Lễ mít tinh còn có sự tham gia của khoảng 3.000 đại biểu đại diện các Bộ, Sở ban ngành Trung ương, địa phương và đông đảo người dân tỉnh Bắc Giang.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc